Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 24 năm 2023: Sẵn sàng chinh phục thử thách

Thứ Hai, 14/08/2023, 18:51 [GMT+7]
In bài này
.

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa, Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 24 năm 2023 chính thức khởi tranh. Thời điểm này, đội tuyển điền kinh các địa phương đang tích cực tập luyện nhằm đạt thành tích cao nhất.

Các VĐV đội tuyển điền kinh huyện Long Điền trong một buổi tập luyện.
Các VĐV đội tuyển điền kinh huyện Long Điền trong một buổi tập luyện.

Hăng say tập luyện  

Hơn 1 tháng nay, từ 17 giờ chiều, các VĐV Đội tuyển điền kinh huyện Long Điền đều có mặt tại SVĐ Bàu Thành tập luyện hăng say, với mục tiêu đạt thành tích tốt tại Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 24. Ông Mai Văn Phú, Tổ trưởng Tổ thể thao Trung tâm VH-TT-TT Bàu Thành cho biết, năm nay huyện Long Điền có 40 VĐV dự giải, thành phần chủ yếu là tuyến trẻ (độ tuổi từ 15-18). Một số VĐV kỳ cựu vắng mặt do tập trung cho việc học năm cuối cấp. Huyện đã bổ sung một số VĐV mới, trong đó hạt nhân là nhóm 10 VĐV bán chuyên nghiệp của xã Phước Hưng.

Ông Huỳnh Ngọc Lành, HLV của CLB Việt dã xã Phước Hưng cho biết, CLB có hơn 10 thành viên sống ở xã Phước Hưng và TT.Long Hải. Việc luyện tập được thực hiện hằng ngày theo giáo án do ông biên soạn, phù hợp với từng VĐV và cự ly thi đấu. Một số VĐV trong CLB đã thi đấu, đạt thành tích cao tại giải cấp huyện, cấp tỉnh ở cự ly 3 và 5 km được lãnh đội kỳ vọng tiếp tục tỏa sáng tại Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 24.

VĐV Huỳnh Kim An, CLB Việt dã xã Phước Hưng cho biết, sau hơn 1 năm tham gia CLB, anh đã cải thiện sức khỏe và rèn luyện sức bền tốt. “Tôi được hướng dẫn duy trì sức bền trong khoảng 2/3 quãng đường và sẽ bứt tốc trong hơn 1km cuối để về đích. Lần đầu tiên tham dự Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, tôi đặt mục tiêu vào tốp 10 ở cự ly 5km nam”, anh An thể hiện quyết tâm.

VĐV nam cự ly 5km phong trào thi đấu tại Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 23.
VĐV nam cự ly 5km phong trào thi đấu tại Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 23.

Hứa hẹn những cuộc bứt phá ngoạn mục

Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 24 thu hút nhiều đội tuyển điền kinh đến từ các địa phương. Chuẩn bị cho giải, gần 20 VĐV Đội tuyển điền kinh Châu Đức đã tập luyện với cường độ cao trong hơn 2 tuần qua. Do đặc thù VĐV đến từ các xã, thị trấn trong huyện nên để thuận lợi trong tập luyện, các VĐV được chia nhóm chạy theo đừng địa phương.

VĐV Trần Văn Ca đã 22 năm gắn bó với Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, trong đó có 11 lần đoạt giải Nhất cự ly 5km, cho hay, anh và 3 VĐV khác thường tập ở địa hình băng qua rừng cao su, với thời gian ít nhất 2 giờ/ngày. “Mặc dù còn phải đi làm, nhưng tôi vẫn cố gắng dành thời gian tập chạy. Năm nay, tôi muốn thử thách ở cự ly mới là 10km. Chắc chắn là khó rồi, vì giải thu hút nhiều VĐV ở các tỉnh, thành phố khác tham gia, nhưng tôi sẽ cố gắng. Đặc biệt, trước Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu 1 tuần, tôi đăng ký chạy Giải Marathon Nghệ An, cự ly 21km, vừa để cọ xát, vừa để rèn khả năng chạy bền và bứt tốc của mình”, anh Ca chia sẻ.

HLV đội tuyển Vũng Tàu dặn dò VĐV luyện tập chuẩn bị cho Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 24.
HLV đội tuyển Vũng Tàu dặn dò VĐV luyện tập chuẩn bị cho Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 24.

Ông Nguyễn Hùng, HLV Đội tuyển điền kinh TP.Vũng Tàu cho hay, hằng năm, TP.Vũng Tàu đều thành lập đội tuyển tham dự Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Năm nay, tuyển Vũng Tàu có 40 VĐV tuyến trẻ. Các em là học sinh khối THCS, THPT, đang sinh hoạt tại CLB Vovinam, Trung tâm VH-TT-TT TP.Vũng Tàu.

Mỗi ngày, VĐV tập luyện 2 buổi. Buổi sáng từ 5 giờ, buổi tối từ 19 giờ 30. Mỗi buổi tập kéo dài gần 2 giờ, với các bài tập tăng cường kỹ thuật về chân, kỹ thuật chạy dốc, chạy trên đường bằng. Đặc biệt, với lợi thế sân nhà, cả đội thường xuyên tập luyện trên cung đường ven biển để quen đường chạy của Giải.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, ý thức luyện tập nghiêm túc, các đội tuyển đến từ các địa phương trong tỉnh hứa hẹn mang lại những màn trình diễn tốt và tạo nên những cuộc bứt phá ngoạn mục trên những cung đường chạy của Giải Việt Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 24.

Bài, ảnh: DIỄM QUỲNH

;
.