GIẢI VIỆT DÃ BÁO BÀ RỊA - VŨNG TÀU LẦN THỨ 24

Tôi luyện tinh thần thép cho vận động viên

Thứ Năm, 24/08/2023, 19:19 [GMT+7]
In bài này
.

Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu được đánh giá là sự kiện thể thao uy tín, là sân chơi để nhiều VĐV, người yêu thể thao trong và ngoài tỉnh cọ xát, kiểm tra thành tích trước khi bước vào các giải điền kinh cao hơn.

Các VĐV điền kinh tỉnh đặt mục tiêu chinh phục cự ly 21km và 10km.
Các VĐV điền kinh tỉnh đặt mục tiêu chinh phục cự ly 21km và 10km.

Mới bước vào tuổi 14 nhưng Trương Hoàng Trúc Lam, VĐV đội tuyển điền kinh tỉnh đã “chinh chiến” và giành thứ hạng cao ở nhiều cuộc thi trong, ngoài tỉnh. Gần đây nhất, Trúc Lam đạt giải Nhất Giải Minh Đạm Discovery Marathon 2023 ở cự ly 5km.

Để có được thành tích tốt ở những giải đấu lớn, ngoài sự hỗ trợ, đào tạo chuyên môn của HLV Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, Trúc Lam còn tích cực tham gia nhiều giải chạy để cọ xát, thử sức và rèn luyện tinh thần thi đấu. Năm nay là năm thứ ba Trúc Lam tham gia Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu và đặt mục tiêu giành chức vô địch cự ly 5km. Trước đó, ở giải đấu này năm ngoái, Trúc Lam đoạt giải Nhất cư ly 3km.

“Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu vừa là sân chơi vừa là nơi giúp các VĐV như em trưởng thành hơn để chinh phục những đỉnh cao mới”, Trúc Lam chia sẻ.

Theo Ban tổ chức giải, đến thời điểm này, đã có hơn 900 VĐV đăng ký mua BIB ở đường chạy 21km và 10km, hơn 1.500 VĐV đăng ký thi đấu ở các cự ly hệ phong trào.

Đáng chú ý, nhiều chân chạy đường dài hàng đầu Việt Nam đăng ký thi đấu ở các cự ly 21km và 10km. Điển hình, VĐV Hoàng Nguyên Thanh, nhà vô địch SEA Games 31, VĐV chạy đường dài được đánh giá cao nhất Việt Nam vài năm qua. Nguyễn Đăng Khoa (huyện Đất Đỏ) vô địch nhiều giải trong nước, gần nhất là giải chạy đêm TP.Hồ Chí Minh. Hay “ông già gân” Lê Văn Tuấn, 39 tuổi, từng giành HCĐ SEA Games, vô địch nhiều giải đấu lớn tại Việt Nam…

Tại Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 24, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTD tỉnh có hơn 100 VĐV đăng ký tham gia; trong đó có 30 VĐV ở đội tuyển điền kinh sẽ thi đấu ở các cự ly: 21km, 10km, 5km và 3km.

Theo đánh giá của ông Hoàng Vũ Quốc Hưng, HLV đội tuyển điền kinh Bà Rịa-Vũng Tàu, Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu là sân chơi quen thuộc của nhiều VĐV điền kinh trong thời gian qua. Năm nay, giải mở rộng thêm cự ly 21km. Đây là nội dung có chuyên môn cao khi có nhiều VĐV đẳng cấp quốc gia thi đấu.

“Đây là dịp để VĐV điền kinh tỉnh đánh giá lại thể lực, kỹ thuật của bản thân. Đặc biệt, VĐV trẻ có dịp cọ xát với các VĐV mạnh, nâng cao bản lĩnh trong thi đấu. Tôi tin rằng, với sự đổi mới về nội dung thi đấu, giải sẽ ngày càng thu hút được nhiều VĐV chuyên nghiệp tranh tài”, ông Hưng khẳng định.

Các VĐV đội tuyển điền kinh tỉnh tích cực tập luyện chuẩn bị cho Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 24.
Các VĐV đội tuyển điền kinh tỉnh tích cực tập luyện chuẩn bị cho Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 24.

Còn ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở VH-TT đồng Trưởng Ban tổ chức giải đánh giá, Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu góp phần lan tỏa phong trào luyện tập TDTT nói chung và bộ môn chạy bộ nói riêng trên địa bàn tỉnh. Giải góp phần định hướng, lan tỏa, giúp phong trào chạy bộ đường dài tại Bà Rịa-Vũng Tàu ngày càng phát triển. Đến nay, tỉnh có nhiều đội, nhóm, cá nhân yêu thích, xem chạy bộ là đam mê lớn. VĐV của tỉnh cũng nhiều lần giành được thành tích cao trong những giải việt dã, marathon được tổ chức khắp cả nước.

“Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu sau 23 lần tổ chức trở thành một sự kiện thể thao nổi bật, có thương hiệu của tỉnh và trong khu vực. Không chỉ mang lại giá trị về thể thao, giải đấu góp phần lan tỏa hình ảnh xinh đẹp, thân thiện, tiềm năng phát triển và thu hút đầu tư của tỉnh”, Phó Giám đốc Sở VH-TT nhận định.

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

;
.