Sẵn sàng cho 'bữa tiệc' thể thao, nghệ thuật đặc sắc

Thứ Năm, 24/08/2023, 21:18 [GMT+7]
In bài này
.

Trước “giờ G”, Ban tổ chức và các đơn vị đồng hành với Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 24 năm 2023 đang khẩn trương hoàn thiện công tác chuẩn bị với mục tiêu không chỉ tổ chức thành công một giải thể thao thuần túy mà còn tạo ra sự kiện văn hóa-nghệ thuật hấp dẫn người dân, du khách.

 

Nhân viên Công ty Truyền thông và Sự kiện Sao Mai lắp đặt các backdrop tuyên truyền về sự kiện.
Nhân viên Công ty Truyền thông và Sự kiện Sao Mai lắp đặt các backdrop tuyên truyền về sự kiện.

Chỉn chu từng hạng mục

Từ sáng sớm, các nhân viên của Công ty Truyền thông và sự kiện Sao Mai (Sao Mai Media) đã có mặt tại khu vực Nhà truyền thống Cách mạng (số 1 Bacu, TP.Vũng Tàu). Mỗi người mỗi việc, từ lắp đặt bàn ghế, tiểu cảnh cho đến kiểm tra thiết bị cần thiết. Rất nhanh, các hạng mục phục vụ cho giải được lắp ráp hoàn thiện. Sân khấu chính cho các sự kiện của giải dần hiện ra với hình ảnh cánh buồm đặc trưng các vùng đất ven biển.

Phối cảnh của khu vực khai mạc, bế mạc và khu khởi động, xuất phát đã được Ban tổ chức giải và Sao Mai Media thảo luận, cân nhắc và lựa chọn phương án tối ưu, bảo đảm các yếu tố về mỹ thuật, kỹ thuật.

Theo ông Nguyễn Xuân Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sao Mai Media, năm nay, đơn vị tiếp tục đồng hành với giải ở các hạng mục như: trang trí sân khấu; thiết kế và trưng bày pano, áp phích tuyên truyền. “Là một đơn vị đã từng tổ chức thành công nhiều sự kiện có quy mô trong và ngoài tỉnh, chúng tôi rất hân hạnh được nhiều năm đồng hành trong công tác tổ chức của Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Sao Mai Media đang nỗ lực thực hiện chỉn chu từng hạng mục để các đại biểu, runners và người dân, du khách có trải nghiệm tốt nhất cùng giải đấu”, ông Tuấn chia sẻ.

Còn theo ông Phạm Trung Kiên, Giám đốc Công ty Thiết bị và sự kiện thể thao Trung Kiên, năm nay, Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu có thêm những hoạt động mới. Do đó, hệ thống âm thanh, ánh sáng rất được chú trọng, với mục tiêu tạo ra không khí sôi động, những hình ảnh đầy màu sắc không chỉ trên đường chạy mà còn trong các khu vực khác.

“Hai màn hình led 2 bên sân khấu với diện tích lớn 100m2 là điểm nhấn để mọi người có thể theo dõi tốt nhất các diễn biến của giải. Cùng với đó, dàn âm thanh đạt tiêu chuẩn châu Âu sẽ giúp mọi người có được những xúc cảm tuyệt vời với các tiết mục âm nhạc, nghệ thuật đặc sắc”, ông Kiên thông tin thêm.

Nhiều hoạt động hấp dẫn

Theo bà Đỗ Nguyễn Hoàng Dung, Quyền Tổng Biên tập Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, từ lâu, Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đã được đánh giá cao về chuyên môn. Trên đường chạy luôn là những cuộc đua hấp dẫn của những VĐV hàng đầu. Nhưng không đơn thuần chỉ là sự kiện thể thao, những lần tổ chức gần đây, Ban tổ chức đã định hướng để giải trở thành một sự kiện văn hóa-nghệ thuật đặc sắc, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân.

Nhân viên Công ty Thiết bị sự kiện và thể thao Trung Kiên lắp đặt hệ thống âm thanh, màn hình led tại sân khấu chính.
Nhân viên Công ty Thiết bị sự kiện và thể thao Trung Kiên lắp đặt hệ thống âm thanh, màn hình led tại sân khấu chính.

Năm nay, giải sẽ tiếp tục có các tiết mục đặc sắc, với sự xuất hiện của bộ đôi MC Nguyên Khang, Anh Thư; các ca sĩ đã có danh tiếng như Quốc Đại, Sỹ Luân, nhóm Nhật Nguyêt, DJ BNUTS. Đặc biệt, sẽ có các màn biểu diễn thời trang là các bộ sưu tập của nhà thiết kế nổi tiếng Việt Hùng - cũng là người con xứ biển Vũng Tàu - qua màn catwalk của dàn người mẫu nổi tiếng từ TP.Hồ Chí Minh như: Ngọc Trang (Á hoàng Trang sức 2022), Cẩm Tú (Á quân Fitness Model 2022).

Một sân khấu đẹp và đặc trưng của phố biển, các tiết mục văn hóa-nghệ thuật thời trang hấp dẫn, giải đã sẵn sàng làm hài lòng runners, người dân, du khách đến phố biển ngày thứ Bảy, 26/8.

Bà Đỗ Nguyễn Hoàng Dũng nhấn mạnh: “Nhờ sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, sự chung tay hỗ trợ của các đơn vị, địa phương, DN, nhà tài trợ, sự ủng hộ của người yêu chạy bộ và đông đảo nhân dân trong, ngoài tỉnh, tất cả đã sẵn sàng cho Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ thứ 24 năm 2023 thành công rực rỡ”.

Bài, ảnh: PHÚ XUÂN-BẢO KHÁNH

;
.