Tìm niềm vui cuộc sống trong chạy bộ

Chủ Nhật, 27/08/2023, 14:31 [GMT+7]
In bài này
.

Không phải ai đến với đường chạy Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đều vì danh hiệu. Hầu hết biết sẽ khó cạnh tranh trong top đầu, nhưng với họ về đích đã là chiến thắng - chiến thắng bản thân và làm lan tỏa niềm đam mê chạy bộ, tin yêu cuộc sống.

VĐV MAURITZ PRETORIUS, NAM PHI:

Ấn tượng cung đường chạy đẹp

Tôi năm nay 32 tuổi và yêu thích thể thao từ nhỏ, trong đó có môn chạy bộ. Thời gian này, tôi đang sống tại TP.Vũng Tàu, tình cờ biết đến Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu nên đã đăng ký cự ly 10km. Tôi tập luyện hằng ngày, và mặc dù không đạt kết quả như ý nhưng tôi cũng cảm thấy rất vui vì hoàn thành cự ly của mình.

Tôi ấn tượng với cung đường chạy ven biển, rất đẹp và thơ mộng, ấn tượng với người Việt Nam cũng rất mê thể thao, mê chạy bộ. Từ kinh nghiệm trong lần thi đấu đầu tiên này, tôi sẽ tập luyện nhiều hơn và Hy vọng rằng năm sau, tôi tiếp tục có cơ hội đăng ký tham gia chạy tại Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, biết đâu tôi sẽ có giải (cười).

VĐV Mauritz Pretorius.
VĐV Mauritz Pretorius.

VĐV ĐẬU ĐĂNG CỬU, XÃ LONG PHƯỚC, TP. BÀ RỊA:

Chạy để lan tỏa tinh thần thể thao cho người cao tuổi

Năm nay là lần đầu tiên tôi tham gia giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu và đăng ký chạy ở cự ly 5km. Tôi rất hào hứng và phấn khởi. Tôi quyết định đăng ký cự ly 5km thay vì sở trường 10km, vì tôi mong muốn góp phần lan tỏa tinh thần thể thao đến mọi lứa tuổi, trong đó có những người lớn tuổi như tôi. Từ đó, góp thêm vào phong trào luyện tập thể dục thể thao nói chung, chạy bộ nói riêng. Là lần đầu tham gia giải nhưng tôi rất ấn tượng vì giải không chỉ chuyên nghiệp ở công tác chuyên môn và còn ở khâu tổ chức, rất chu đáo và tỉ mỉ.

VĐV Đậu Đăng Cửu, xã Long Phước, TP. Bà Rịa.
VĐV Đậu Đăng Cửu, xã Long Phước, TP. Bà Rịa.

VĐV LƯƠNG VĨNH GIANG, TP. HỒ CHÍ MINH:

Vượt lên chính mình

Năm 13 tuổi sau một cơn tai biến, tôi vị teo cơ tay, chân. Ban đầu khi từ một người bình thường trở thành một người không lành lặn ban đầu cũng khiến tôi rất khó khăn, nhưng với ý chí dù có tàn nhưng cũng phải vươn lên trở thành người có ích, sống có ý nghĩa. Với ý chí đó tôi đã dần bình tĩnh và sống có ích và tham gia các lớp học của Herbalife để hiểu hơn về chế độ dinh dưỡng, vận động khoa học. Từ đó tôi đã được truyền cảm hứng và bắt đầu chạy.

Ban đầu tôi bắt đầu tập luyện mỗi ngày và chủ yếu bằng ý chí. Không như người bình thường, một ngày chạy của tôi cũng đặc biệt vì phụ thuộc vào sức khỏe. Nếu sức khỏe ổn định tôi chạy còn sức khỏe không tốt tôi đi bộ. Tôi nghĩ rằng, minh phải rèn tính quyết tâm và kỷ luật để không bỏ cuộc và hoàn thành mục tiêu mình đặt ra. Theo thời gian, sức khỏe của tôi cũng tốt hơn. Và qua bạn bè, tôi đã quyết định đăng ký chạy tại giải Việt dã Báo bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 24 này ở nội dung 21km. Trong quá trình chạy, tùy điều kiện sức khỏe tôi sẽ phân phối sức hợp lý để hoàn thành chặng đường này. Và kết quả tôi đã hoàn thành đường chạy, tôi thấy rất vui và tự hào.

VĐV Lương Vĩnh Giang, TP. Hồ Chí Minh.
VĐV Lương Vĩnh Giang, TP. Hồ Chí Minh.

NHÓM PHÓNG VIÊN

 

;
.