27 ngàn vận động viên tham gia BIDVRUN - Cho cuộc sống Xanh

Chủ Nhật, 07/04/2024, 21:14 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng ngày 7/4, khoảng 27 ngàn vận động viên trên toàn quốc và một số quốc gia đã đồng loạt cất những bước chạy đầu tiên tham gia “BIDVRUN - Cho cuộc sống Xanh” năm 2024 - giải chạy thiện nguyện online do BIDV tổ chức.

BIDVRUN - Cho cuộc sống Xanh được tổ chức vào tháng Tư hàng năm là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng tuần lễ văn hoá BIDV nhân dịp kỷ niệm ngày truyền thống của BIDV (26/4).

Nguồn kinh phí quy đổi từ thành tích chạy của các vận động viên tham gia giải sẽ được BIDV sử dụng để xây nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ, trồng mới cây xanh, hỗ trợ khắc phục hạn mặn...

Hơn 100 vận động viên là đoàn viên, người lao động thuộc BIDV Phú Mỹ đang tham gia chạy trực tiếp tại Côn Đảo
Hơn 100 vận động viên là đoàn viên, người lao động thuộc BIDV Phú Mỹ đang tham gia chạy trực tiếp tại Côn Đảo

Theo lãnh đạo BIDV, từ mùa đầu tiên (năm 2021) đến nay, giải chạy đã thu hút hơn 130 ngàn lượt vận động viên tham gia.

Với tổng thành tích chạy đạt hơn 6,5 triệu km, tổng số tiền quy đổi mà các vận động viên đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội xanh là 26,2 tỷ đồng.

Từ nguồn kinh phí trên, BIDV đã xây dựng 13 nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tặng các địa phương thường xuyên gặp thiên tai, lũ lụt tại các tỉnh Miền Trung; trồng mới 350.000 cây xanh tại nhiều địa phương  và tài trợ 14.000 bình chứa nước cho các tỉnh chịu hạn mặn.

Năm 2024, giải chạy diễn ra trong 22 ngày, từ 7/4 đến 28/4.

Dịp này, các chi nhánh BIDV trên địa bàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã tổ chức Lễ phát động Giải chạy “BIDV RUN – Cho cuộc sống xanh” năm 2024.

Ngay trong ngày đầu tiên phát động, giải chạy BIDV RUN do BIDV chi nhánh Bà Rịa tổ chức tại Quảng trường Công viên TP.Bà Rịa đã thút hơn 350 vận động viên tham gia.  

Mỗi km tại giải chạy, các vận động viên sẽ đóng góp từ 1.000 - 3.000 đồng xây nhà cộng đồng tránh lũ và chương trình trồng
Các vận động viên thuộc BIDV Bà Rịa tham gia chạy tại Quảng trường Công viên TP.Bà Rịa

Trong khi đó, tại huyện Côn Đảo hơn 100 vận động viên là đoàn viên, người lao động thuộc BIDV Phú Mỹ cũng đang tham gia chạy trực tiếp.

Giải chạy “BIDVRUN - Cho cuộc sống Xanh” năm 2024 đặt mục tiêu quy đổi thành tích chạy thành kinh phí để xây dựng 5 nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ và trồng thêm 67.000 cây xanh tại các địa phương.

Ngay trong buổi sáng đầu tiên của giải chạy, sự chung sức của khoảng 27 ngàn vận động viên đã tạo được thành tích hơn 100 ngàn km, quy đổi thành gần 300 triệu đồng đóng góp để thực hiện các chương trình an sinh xã hội.

Lãnh đạo, người lao động thuộc BIDV chi nhánh Bà Rịa chụp hình lưu niệm tại buổi lễ phát động giải chạy “BIDVRUN - Cho cuộc sống Xanh”
Lãnh đạo, người lao động thuộc BIDV chi nhánh Bà Rịa chụp hình lưu niệm tại buổi lễ phát động giải chạy “BIDVRUN - Cho cuộc sống Xanh”

Bên cạnh việc được chung tay đóng góp kinh phí cho hoạt động vì cộng đồng, vận động viên tham gia giải chạy sẽ có cơ hội nhận được nhiều giải thưởng hấp dẫn, quà tặng thể thao và voucher bảo hiểm từ Tổng công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) theo thể lệ của chương trình.

Tin, ảnh: HÀ AN

;
.