Ai sẽ là trung phong cho U23 Việt Nam?

Thứ Sáu, 12/04/2024, 17:13 [GMT+7]
In bài này
.

HLV Hoàng Anh Tuấn đã đặt niềm tin vào Võ Nguyên Hoàng và Nguyễn Văn Tùng cho vai trò trung phong ở U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024. Họ là những tiền đạo được kỳ vọng lớn ở hành trình trên đất Qatar năm nay.

Văn Tùng và Nguyên Hoàng đều sẽ là lựa chọn lý tưởng của HLV Hoàng Anh Tuấn cho vị trí trung phong.
Văn Tùng (ảnh) và Nguyên Hoàng đều sẽ là lựa chọn lý tưởng của HLV Hoàng Anh Tuấn cho vị trí trung phong.

Với lợi thế chơi gần cầu môn, Văn Tùng và Nguyên Hoàng đương nhiên là những cầu thủ có thể sở hữu nhiều cơ hội để ghi bàn cho U23 Việt Nam. Đã rất nhiều năm, HLV Hoàng Anh Tuấn mới có một cặp trung phong có thể hình cao trên 1,8m như vậy.

Trong đó, Nguyên Hoàng dường như nổi trội hơn và là lựa chọn quen thuộc của HLV Hoàng Anh Tuấn trong 2 năm gần đây. Ở ASIAD 2023, chân sút người Thanh Hóa là 1 trong 5 tiền đạo của Olympic Việt Nam. Nguyên Hoàng được ra sân đá chính 2/3 trận vòng bảng, ghi 1 bàn vào lưới Olympic Mông Cổ.

HLV Hoàng Anh Tuấn để ý cầu thủ sinh năm 2002 từ khi còn là một tiền đạo thuộc U16 Việt Nam. Nguyên Hoàng có thể hình lý tưởng ở vị trí tiền đạo, giúp đồng đội tỳ đè, làm tường, không chiến.

Ở tuổi 22, Nguyên Hoàng cũng là một tiềm năng được không ít HLV chú ý, được Sài Gòn FC mượn từ PVF năm 2020. Nhà vô địch U23 Đông Nam Á 2022 cũng từng có 4 mùa chơi ở V-League lẫn giải hạng Nhất.

Mùa này, cầu thủ của Thanh Hóa đã có 1 bàn sau 10 trận cho CLB. HLV Velizar Popov đánh giá cao sức trẻ, khát khao của Nguyên Hoàng, nên rất tin dùng cầu thủ này thay vì những đàn anh đã lớn tuổi như Đình Tùng, Thanh Bình hay Văn Thắng. Số trận đấu của Nguyên Hoàng chỉ thấp hơn 2 tiền đạo Lâm Ti Phông và Rimario Gordon.

Về phần Văn Tùng, trung phong của Hà Nội FC đang không có phong độ ổn như người đồng nghiệp. Văn Tùng được xem là sự thất vọng không nhỏ của HLV Troussier khi cầu thủ này bùng nổ tại SEA Games 32, sau đó tụt dốc ở CLB lẫn đội tuyển.

Văn Tùng được Hà Nội FC cho ra sân đầy đủ các mặt trận của CLB năm nay, từ AFC Champions League, V-League đến Cúp quốc gia, nhưng chưa có bàn nào sau 14 trận.

Đội bóng thủ đô tạo điều kiện tốt nhất cho Văn Tùng, nhưng chân sút sinh năm 2001 lại không thể hiện đúng kỳ vọng. Tương tự, HLV Troussier cũng điền tên Văn Tùng liên tục trong danh sách hội quân các giải lớn, nhưng khả năng phát triển của Văn Tùng khiến nhiều cổ động viên phải đặt dấu hỏi.

Tuy vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn có lý do để triệu tập chân sút 23 tuổi ở thời điểm U23 Việt Nam cần tiền đạo thay Thanh Nhàn vì chấn thương. Đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có được 2 trung phong, đủ để thay thế khi cần thiết.

Văn Tùng cũng đã bất ngờ trình diễn tốt tại SEA Games 32, nơi cầu thủ Hà Nội FC đoạt danh hiệu Vua phá lưới. Vấn đề với Văn Tùng lúc này có thể là tâm lý, bởi thời gian quá dài thi đấu với phong độ không cao. Chân sút 23 tuổi gặp không ít tổn thương vì sự kỳ vọng có thể là quá mức từ nhiều phía.

Với Văn Tùng lẫn Nguyên Hoàng, họ cần chứng tỏ mình xứng đáng với niềm tin mà HLV giao phó. Vòng chung kết U23 châu Á 2024 là sân chơi rất cần họ tỏa sáng để bù lại khoảng thời gian lặng lẽ đã qua. Và có thể chỉ cần một cái duyên may ở Qatar lần này, tên tuổi của họ sẽ lại sáng rực.

HOÀNG THÀNH

;
.