Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao công tác phòng chống bão tại BR-VT

Thứ Bảy, 24/11/2018, 18:33 [GMT+7]
In bài này
.

● Đã di dời 9.833 người đến nơi tránh trú an toàn

Chiều 24-11, Đoàn công tác Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai do Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường làm Trưởng Đoàn đã kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 9 tại BR-VT.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường) kiểm tra tình hình tàu thuyền tránh trú bão tại Cảng Bến Lội - Bình Châu.
Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường kiểm tra tình hình tàu thuyền tránh trú bão tại Cảng Bến Lội - Bình Châu.

Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tính đến 13 giờ chiều ngày 24-11, đã có 4.841 tàu với 24.549 ngư dân của tỉnh và 999 tàu với gần 6.000 ngư dân tỉnh khác vào bờ tránh trú bão. Hiện còn 1.036 tàu với 8.029 ngư dân của tỉnh đang hoạt động trên biển, nằm ngoài vùng nguy hiểm và đều giữ được liên lạc.

Hiện nay, tại các nơi xung yếu, nguy hiểm các địa phương đã tiến hành sơ tán dân, chủ yếu là người già, trẻ em, phụ nữ, người khuyết tật. Đã có 9.833 người được sơ tán. Tất cả các địa phương đều đã chuẩn bị đủ lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết theo phương án sơ tán.

Toàn tỉnh có 55 công trình thủy lợi, tổng trữ lượng nước khoảng 224,41 triệu m3. Tại các hồ chứa nước lớn, các hồ đập xung yếu đều đã bố trí người trực 24/24 giờ để xử lý kịp thời khi có tình huống bất ngờ. Ngoài ra, ngành nông nghiệp cũng dự kiến xả lũ các hồ: Sông Ray, Sông Hỏa, Đá Đen, từ 8 giờ ngày 25-11.

Đoàn công tác do Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường dẫn dầu, khảo sát  Bến Lội- Bình Châu bằng ca nô.
Đoàn công tác do Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường dẫn dầu, khảo sát Bến Lội- Bình Châu bằng ca nô.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết thêm: Ngoài công tác di dời dân ở những khu vực nguy hiểm; kiểm tra, hướng dẫn việc neo đậu tàu thuyền; vận động người dân chằng chống nhà cửa, tỉnh cũng đã chỉ đạo các bệnh viện, trung tâm y tế các cấp, các cơ sở y tế địa phương chuẩn bị địa điểm, sẵn sàng vật tư, trang thiết bị, các cơ số thuốc phục vụ cho người dân khi bão đổ bộ. Ban Quản lý các khu du lịch, khách sạn trên địa bàn tỉnh thông báo cho khách du lịch được biết thông tin diễn biến bão số 9 để chủ động phòng tránh.

Đồng chí Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo tình hình phòng chống bão với Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường.
Đồng chí Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo tình hình phòng chống bão với Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường.

Qua báo cáo của lãnh đạo tỉnh BR-VT và khảo sát thực tế tại một số địa điểm, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao công tác triển khai ứng phó với cơn bão số 9 của BR-VT. Bộ trưởng Bộ NN-PTNT nhấn mạnh, BR-VT có nhiều vùng xung yếu ven biển gắn với khu dân cư vì vậy tỉnh cần chủ động xây dựng các phương án ứng phó cao nhất với tình huống xấu để giảm thiệt hại đến mức tối đa do bão gây ra.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho rằng bão số 9 diễn biến khó lường, nên địa phương không được chủ quan, lơ là...

Cũng tại buổi làm việc, Đại tá Nguyễn Hữu Hùng, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn cho biết, Quân khu 7 sẵn sàng huy động 39.533 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia công tác phòng chống bão cùng với TP. Hồ Chí Minh và BR-VT. Ngoài ra đơn vị này cũng sẽ hỗ trợ 2 địa phương này 986 phương tiện các loại, trong đó có 42 xe lội nước đặc chủng; 436 tàu, xuồng các loại lớn nhỏ sẵn sàng tham gia công tác cứu hộ khi có bão xảy ra…

Nhóm PV Kinh tế

 

;
.