Doanh nghiệp còn nhiều vướng mắc trong lĩnh vực tài nguyên - môi trường

Thứ Sáu, 11/01/2019, 19:24 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 11-1, Sở Tài nguyên - Môi trưởng (TN-MT) tỉnh đã tổ chức hội nghị đối thoại DN lần thứ 1, năm 2019. Tham dự hội nghị có hơn 30 DN trên địa bàn tỉnh, đại diện Hiệp hội DN vừa và nhỏ. 

Báo cáo tại hội nghị, lãnh đạo Sở TN-MT cho biết, qua 4 lần tiếp xúc DN trong năm 2018, Sở TN-MT đã nhận được 47 kiến nghị của các DN liên quan đến lĩnh vực TN-MT. Đến nay Sở đã giải quyết được 42 kiến nghị của 25 DN, tổ chức. Còn 5 kiến nghị của 4 DN, sở đang tiếp tục giải quyết. 

Tại hội nghị lần này, các DN phản ánh hơn 20 vấn đề xung quanh lĩnh vực đất đai: Hình thức thuê đất, loại đất; thủ tục và đơn giá thuê đất trong KCN; thời hạn thuê đất; giá thuê đất tăng đột biến từ 5 đến 20 lần... 

Theo Sở TN-MT, nguyên nhân của tình trạng ách tắc trong vấn đề đất đai thời gian qua là do Luật Đất đai 2013 còn nhiều bất cập, chưa rõ ràng cụ thể. Các dự án đầu tư phải chịu sự điều chỉnh của nhiều văn bản pháp luật khiến cho thủ tục đầu tư phức tạp, rườm rà, mất nhiều thời gian cho DN. Chính sách về giá đất để xác định nghĩa vụ tài chính còn bất hợp lý khi áp dụng vào thực tế, ảnh hưởng đến quyền lợi của nhà đầu tư. 

Sở TN-MT ghi nhận các kiến nghị của DN, đồng thời sẽ phối hợp với các sở, ngành, địa phương rà soát và có hướng xử lý sớm các vướng mắc cho DN.

QUANG VŨ

;
.