"Những người đi lo việc đời"

Thứ Sáu, 08/07/2022, 19:34 [GMT+7]
In bài này
.

Với 15 CLB sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, Trung tâm VH-TT-TT TP. Vũng Tàu là một trong những địa chỉ thu hút đông đảo quần chúng tham gia sinh hoạt. Đây cũng là một trong những trung tâm hoạt động hiệu quả của tỉnh. 

Buổi tập hát và múa của CLB âm nhạc tại Trung tâm VH-TT-TT  TP. Vũng Tàu.
Buổi tập hát và múa của CLB âm nhạc tại Trung tâm VH-TT-TT TP. Vũng Tàu.

15 CLB văn hóa, văn nghệ với gần 500 thành viên duy trì hoạt động thường xuyên vào những ngày cuối tuần (thứ Bảy và Chủ nhật) đã tạo điểm nhấn, không khí sôi động cho Trung tâm VH-TT-TT TP. Vũng Tàu. 

Trong số các CLB trên, CLB âm nhạc được thành lập cách đây 20 năm. Đây không chỉ là ngôi nhà đầy ắp tiếng cười với người yêu văn nghệ mà còn trở thành nguồn cổ vũ, động viên tinh thần to lớn cho các thành viên sau một ngày làm việc.

Tham gia CLB âm nhạc hơn 4 năm, anh Khải Quân bộc bạch: "Mỗi khi được tham gia văn nghệ chào mừng sự kiện của địa phương, các thành viên luôn hăng say tập luyện, thể hiện hết mình trong từng tiết mục và được khán giả đón nhận, cổ vũ. Điều này cho thấy, phong trào văn hoá, văn nghệ được người dân yêu thích và là món ăn tinh thần không thể thiếu". 

Kế bên CLB trên là CLB âm nhạc thiếu nhi. Các em nhỏ hăng say tập luyện từ múa, hát đến kể chuyện. Gần 30 em với nhiều độ tuổi khác nhau từ 6-15 tuổi. Đây là sân chơi bổ ích cho các em trong dịp hè. Tiếp đến là phòng tập của CLB đờn ca tài tử (ĐCTT) được thành lập gần 16 năm nay.

Bà Chiêm Thị Kim Hồng, Chủ nhiệm CLB ĐCTT cho hay: “Đa phần thành viên của CLB là những người lao động tự do, hàng ngày còn phải tất bật mưu sinh, nhưng sự nhiệt tình, thái độ tập luyện không hề thua những nghệ sỹ chuyên nghiệp. Họ sẵn sàng bỏ công sức tập luyện ròng rã vài tháng chỉ với mong muốn đem lại niềm vui, tiếng cười sảng khoái cho mọi người". 

Chính tình yêu với văn nghệ, khát khao được cống hiến của những thành viên CLB mà mọi người ở đây hay gọi họ với cái tên trìu mến “những người đi lo việc đời”. Chăm lo việc đời không chỉ đem lại những phút giây thư giãn cho người dân lao động mà còn góp phần tích cực trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, vận động bà con tránh xa các tệ nạn xã hội.

Bà Nguyễn Thị Kỷ, Giám đốc Trung tâm VH-TT-TT TP.Vũng Tàu cho biết, ngoài duy trì và phát triển 15 CLB hiện có, Trung tâm sẽ phát triển thêm 3 CLB thời trang, MC và khiêu vũ. Đặc biệt, gần 3 năm qua, Sở VH-TT rất chú trọng thực hiện Đề án bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật ĐCTT.

"Chúng tôi sẽ phối hợp với các ngành, địa phương tiếp tục đổi mới, tạo điều kiện thuận lợi, nâng cao chất lượng toàn diện hoạt động văn nghệ quần chúng. Bên cạnh đó, tập trung nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về hoạt động văn nghệ quần chúng; tích cực hướng dẫn, khuyến khích quần chúng tham gia sáng tạo, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa văn nghệ truyền thống, tạo sân chơi, giải trí lành mạnh trong nhân dân", bà Kỷ nhấn mạnh.

Bài, ảnh: HẠNH DUYÊN

;
.