Hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ hai năm 2023

Thứ Sáu, 21/04/2023, 15:22 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 21/4, tại huyện Xuyên Mộc, Sở TT-TT phối hợp với Sở VH-TT, Sở GD-ĐT, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh tổ chức lễ hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ hai năm 2023.

Các đại biểu tham quan các gian hàng trong tại Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ hai năm 2023.
Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sách tại Ngày Sách và Văn hóa đọc.

Phát biểu tại lễ hưởng ứng, ông Trương Hữu Chiến, Phó Giám đốc Sở TT-TT cho biết, 2023 là năm thứ hai về Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trong toàn quốc. UBND tỉnh đã chỉ đạo tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên phạm vi toàn tỉnh nhằm tôn vinh giá trị của sách; khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong đời sống cộng đồng.

Ông Trương Hữu Chiến, Phó Giám đốc Sở TT-TT trao giải Nhất Cuộc thi
Ông Trương Hữu Chiến, Phó Giám đốc Sở TT-TT trao giải Nhất Cuộc thi "Quyển sách tôi yêu".

Với phương châm “hướng mạnh về cơ sở”, tạo điều kiện để người dân vùng sâu, vùng xa, vùng nông thôn, nhất là đối tượng học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên, hội viên… được tiếp cận với nguồn sách hay, chất lượng, góp phần phát triển văn hóa đọc và tri thức xã hội.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải Nhất Cuộc thi Vẽ tranh theo sách với chủ đề
Ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải Nhất Cuộc thi Vẽ tranh theo sách với chủ đề "Trang sách mơ ước".

Trong chương trình, Ban Tổ chức trao giải Cuộc thi “Quyển sách tôi yêu” và Cuộc thi vẽ tranh theo sách chủ đề “Trang sách ước mơ”. Tiếp đó, sau nghi thức cắt băng khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đoàn xe lưu động tuyên truyền diễu hành qua các tuyến đường huyện Xuyên Mộc. 

Các em HS đọc sách tại gian hàng trưng bày sách.
HS đọc sách tại gian hàng trưng bày.

Năm nay, các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2023 diễn ra liên tục từ ngày 21 đến 22/4 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Xuyên Mộc gồm: Nghe diễn giả nói chuyện chuyên đề về sách và các hoạt động vui chơi, tặng quà cho các em; Sinh hoạt liên hoan gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu sách văn học Việt Nam với độc giả trẻ, ký tặng sách của hội và các tác giả Bà Rịa - Vũng Tàu với bạn đọc; tổ chức các hoạt động văn nghệ; giao lưu theo chuyên đề Sách và văn hóa đọc trong chuyển đổi số; thi “Xếp sách nghệ thuật” và trưng bày không gian sách…

Tin, ảnh: HUYỀN TRANG 

 

;
.