.

Đâu là phim đáng xem dịp 30/4

Cập nhật: 16:59, 12/04/2024 (GMT+7)

Đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều bộ phim Việt và cả phim ngoại tranh thủ ra mắt để phục vụ khán giả.

Phim “Ngày tàn của đế quốc” lấy bối cảnh diệt vong qua góc nhìn của một nhóm nhà báo, với kinh phí đầu tư 50 triệu USD.
Phim “Ngày tàn của đế quốc” lấy bối cảnh diệt vong qua góc nhìn của một nhóm nhà báo, với kinh phí đầu tư 50 triệu USD.

Phim hành động, kinh dị chiếm ưu thế

Trong tháng 4/2024, rạp Việt có 16 phim quốc tế ấn định lịch chiếu. Trong số đó, dòng phim hành động, giật gân đang chiếm ưu thế với “Ngày tàn của đế quốc”, “Hào quang đẫm máu” (cùng ra rạp 12/4), “Yêu cuồng loạn” (19/4) và “Vây hãm: Kẻ trừng phạt” (26/4).

Nếu “Ngày tàn của đế quốc” - bộ phim viễn tưởng lấy bối cảnh diệt vong qua góc nhìn của một nhóm nhà báo, với kinh phí đầu tư 50 triệu USD, thì “Yêu cuồng loạn” có sự tham gia của mỹ nữ đình đám Hollywood - Kristen Stewart, kể về chuỗi rắc rối đẫm máu liên quan đến gia đình tội phạm khét tiếng của Lou. 

Cùng với đó, các dự án kinh dị cũng nhận về nhiều sự chú ý với “Monkey Man báo thù” (ra rạp 4/4), “Quỷ cái”, “Trò chơi chết chóc” và “Điềm báo của quỷ” (cùng ra rạp ngày 5/4), “Abigail” và “Tu viện máu” (cùng ra rạp 19/4).

Trong khi người lớn say sưa với thể loại hành động, giật gân, khán giả nhí cũng có lựa chọn với 2 tác phẩm hoạt hình dễ thương và hài hước là “Combat Wombat: Back 2 Back” và “Mèo mập mang mười mạng” (cùng ra rạp 26/4).

Thái Hòa tái xuất, đối đầu Lý Hải

Cũng trong nửa cuối tháng 4, có 4 phim Việt với các đề tài liên quan đến tình cảm, gia đình ra mắt.

Cụ thể, “Đóa hoa mong manh” kể về cuộc đời của nữ ca sĩ trẻ Thạch Thảo, nhờ sở hữu giọng hát thiên phú nên nhanh chóng nổi tiếng. Tuy nhiên, kể từ khi bước vào thế giới danh vọng, cuộc đời cô trải qua nhiều biến cố khó lường.

“B4S - Trước giờ yêu” lại gây chú ý vì khai thác đề tài táo bạo cùng nhiều cảnh nóng. Phim kể câu chuyện về hai nhóm bạn thân cùng đi bar trong đêm. Mỗi người trong số họ đã trải qua những sự cố bất ngờ, những tình huống dở khóc dở cười không thể nào quên.

Đặc biệt, trong những ngày gần đây, mọi sự chú ý đổ dồn vào 2 tác phẩm "Lật mặt 7" và Cái giá của hạnh phúc". Nguyên nhân là cả 2 bộ phim đều ra rạp cuối tháng 4 và gắn liền với 2 ông hoàng phòng vé Lý Hải và Thái Hòa. Hai tác phẩm đều lấy chủ đề gia đình, song triển khai khác biệt.

Nếu như “Cái giá của hạnh phúc” xoay quanh những bí mật đằng sau một gia đình thượng lưu thì “Lật mặt 7: Một điều ước” lại là những lát cắt ẩn chứa nhiều nụ cười và cả nước mắt về đại gia đình bà Hai, người mẹ đơn thân tự mình nuôi 5 người con khôn lớn.

Trong “Cái giá của hạnh phúc”, Thái Hòa lần đầu mang đến hình ảnh trẻ trung và tính cách mới, khác hẳn so với hình tượng trong các phim điện ảnh trước đây. Thái Hòa cho biết nhận lời tham gia phim vì nhiều lý do, trong đó kịch bản chất lượng, nhân vật do mình thể hiện có nét độc đáo.

HẢI YẾN (Tổng hợp)

 
.
.
.