.
TẢN MẠN

Thân ngã xuống thành đất đai Tổ quốc!

Cập nhật: 17:19, 05/04/2024 (GMT+7)

Ngày thơ Việt Nam, công chúng yêu thơ nhắc đến câu thơ hay cũng là đôi câu đối rất ý nghĩa của nhà thơ Trần Thế Tuyển được khắc vào đá một nghĩa trang liệt sĩ ở Nam Bộ, nơi trước đây đã diễn ra cuộc chiến sinh tử trước cửa ngõ Sài Gòn giữa quân giải phóng và kẻ thù xâm lược. Câu thơ - đôi câu đối: Thân ngã xuống thành đất đai Tổ quốc/ Hồn bay lên hóa linh khí quốc gia. Vinh quang thay hàng triệu đồng bào, chiến sĩ đã ngã xuống để có đất nước độc lập tự do hôm nay.

Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều đài tưởng niệm, nhiều nghĩa trang liệt sĩ “Tổ quốc ghi công”. Đó là những địa chỉ đỏ tri ân, tôn vinh, lan tỏa truyền thống yêu nước, cuộc chiến đấu hào hùng của dân tộc đánh bại mọi kẻ thù xâm lược, bảo vệ vững chắc chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, biển đảo thiêng liêng, non sông gấm vóc.

Ngày 6/3/2024 UBND TP.Vũng Tàu có văn bản triển khai kết luận ngày 27/2/2024, của Ban Thường vụ Thành ủy Vũng Tàu nhằm thực hiện phù điêu tại Đài tưởng niệm Liệt sỹ thành phố. Đây sẽ là một trong những điểm nhấn về du lịch tâm linh, du lịch truyền thống, du lịch về nguồn. Khu vực này là địa chỉ đỏ khơi dậy niềm tin, giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang, phát huy những giá trị truyền thống quý báu của thành phố qua các giai đoạn lịch sử, lan tỏa tinh thần yêu nước đến với người dân, nhất là thế hệ trẻ và du khách đến với thành phố biển xanh, sạch, đẹp, thân thiện, mến khách.

Các nhà điêu khắc, kiến trúc sư giàu kinh nghiệm, nhà sử học đề xuất các phương án đắp phù điêu trang trí, khắc họa ba mặt chính hình lăng trụ của tượng đài, khắc họa các trận đánh mang tính chất quyết định giải phóng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tháng 4/1975. Theo nhà điêu khắc tài hoa Phượng Long, phần đế trụ hình tròn chung quanh tượng đài ở phía dưới là bức phù điêu về lịch sử hình thành phát triển làm nên diện mạo lịch sử Bà Rịa - Vũng Tàu, tri ân sự hy sinh to lớn vì độc lập dân tộc của các thế hệ đi trước. Khu vực này đã và sẽ là một trong những điểm nhấn tham quan của du khách về đất và người, lịch sử, văn hóa của TP.Vũng Tàu hiện tại, sự phát triển trong tương lai.

Thành phố biển Vũng Tàu đẹp, nắng ấm quanh năm, du lịch bốn mùa có lịch sử phát triển hào hùng. Các khẩu súng thần công năm nào từ trên núi Tương Kỳ - Núi Lớn hướng ra đại dương khẳng định một vùng biển, vùng đất dũng mạnh, anh hùng mà cha ông ta đã khẳng định.

Du khách đến Bà Rịa - Vũng Tàu, đến TP.Vũng Tàu tham quan nghỉ dưỡng, để chiêm ngưỡng vùng đất Mô Xoài xưa, vùng đất vùng biển giàu đẹp ngày nay luôn sống động, ca khúc khải hoàn tinh thần năng động, đổi mới, hiện đại, vươn tầm khu vực…

PHẠM QUỐC TOÀN

.
.
.