Triển khai Quỹ khám chữa bệnh cho người nghèo

Thứ Ba, 29/01/2019, 17:21 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 29-1, Sở Y tế đã tổ chức hội nghị triển khai, tuyên truyền về Quỹ khám chữa bệnh cho người nghèo của tỉnh theo Quyết định số 16/2016 QĐ-UBND của UBND tỉnh về ban hành quy định, trình tự, thủ tục và mức hỗ trợ một phần chi phí khám chữa bệnh cho người nghèo có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh BR-VT.

Theo đó, 3 nhóm đối tượng được hưởng hỗ trợ gồm: Người thuộc hộ nghèo chuẩn quốc gia; Đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống ở xã, thị trấn thuộc vùng khó khăn theo quy định tại Quyết định số 1049/QĐ-Ttg ngày 26-6-2014 của Thủ tướng chính phủ; Người mắc bệnh ung thư, chạy thận nhân tạo, mổ tim gặp khó khăn do chi phí cao mà không đủ khả năng chi trả viện phí.

Tại hội nghị, các đơn vị đã đề xuất ý kiến về việc mở rộng thêm đối tượng mắc các hiểm nghèo khác được hưởng hỗ trợ, ngoài 3 bệnh nói trên; cần có các tiêu chí xác định đối tượng khó khăn hoặc thông qua cơ quan có chuyên môn xác định; sớm giải quyết vướng mắc về nguồn quỹ hỗ trợ cho đối tượng thứ ba…

Năm 2019, ngân sách tỉnh bố trí gần 2,68 tỷ đồng cho quỹ khám chữa bệnh cho người nghèo. Riêng đối tượng thứ ba sẽ hỗ trợ từ nguồn quỹ vận động đóng góp của tổ chức, cá nhân, các nguồn tài chính khác.

MINH THIÊN

;
.