Vui đúng điệu!

Chủ Nhật, 10/02/2019, 17:15 [GMT+7]
In bài này
.

- Tết, tết, tết, tết hết rồi! Tết, tết, tết, tết hết rồi! Bắt tay ngay vào việc thôi.

- Hà hà, khúc nhạc chế của ông tuy hơi trúc trắc nhưng rất có ý nghĩa. Nó mà được hát to lên bằng giọng “techno” thì có tác dụng thức tỉnh cực kỳ.

- Thì cũng phải nhắc để mọi người quay lại với công việc, nhịp sống đời thường. Chứ tết đã hết mà nhiều người vẫn cứ lưu luyến nàng xuân, đắm chìm trong dư vị Tết thì lạc điệu quá.

- Nhắc chuyện ấy không thừa. Nhớ lại mấy cái Tết trước, đã gần hết “mùng” mà nhiều người vẫn còn vấn vương không khí Tết…

- Thấy rõ nhất là ở mấy ông chủ xe, tài xế chạy tuyến đường dài. Nhiều hành khách từ Bắc vào Nam bị họ lấy tiền xe theo “giá tết”. Mà không phải ngồi chỗ ngon lành đâu nhé!

- Vậy chứ ngồi ở đâu?

- Ở giữa lối đi. Có trường hợp bị nhét chung với hành lý dưới… gầm xe.

- Nhiều loại hàng hóa, dịch vụ lên cao trong mấy ngày Tết, đến hôm nay vẫn chưa chịu xuống. Cũng phải hát to lên để giá các mặt hàng ấy “đáp” xuống cho người tiêu dùng nhờ.

- Một bộ phận cán bộ, công chức qua “mùng” vẫn còn lưu luyến Tết. Vào công sở  mà hồn cốt, tâm tưởng còn ở mấy bàn tiệc, lễ hội, chùa chiền.

- Cho nên cũng phải tặng các vị ấy đoạn nhạc chế nói trên để họ ngồi ngay vào bàn làm việc.

- Mà ngồi là ngồi luôn chứ không nhấp nha nhấp nhỏm rồi bấm nhau đi “chúc Tết”, việc giải quyết hồ sơ của dân để mặc sau “mùng”…

- Tết, tết, tết, tết hết rồi! Tết, tết, tết, tết hết rồi! Bắt tay ngay vào việc thôi.

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.