Thêm yêu tà áo dài

Thứ Hai, 18/03/2019, 17:15 [GMT+7]
In bài này
.

Hội thi Nữ CBCCVC với Duyên dáng áo dài Việt Nam năm 2019 đã khép lại đêm 17-3. Danh hiệu Hoa khôi áo dài, Á khôi áo dài 1, 2 đã được trao cho những thí sinh (TS) xuất sắc nhất nhưng điều quan trọng hơn, hội thi còn giúp lan tỏa tình yêu tà áo dài truyền thống.

 Các thí sinh giao lưu với khán giả trong đêm chung kết
Các thí sinh giao lưu với khán giả trong đêm chung kết.

Hội thi Nữ CBCCVC với Duyên dáng áo dài Việt Nam năm 2019 do Công đoàn Viên chức tỉnh phối hợp với Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, nhà thiết kế Việt Hùng, và Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức từ ngày 12 đến 17-3. Từ 97 TS tham dự vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn ra 18 TS vào vòng chung kết.

Từ vòng sơ khảo đến chung kết, các TS đã có sự thay đổi rõ nét. Nếu như ở vòng loại, nhiều người còn bỡ ngỡ, căng thẳng khi bước đi trên sân khấu, thì đến vòng chung kết, họ tỏ rõ vẻ tự tin, bước đi uyển chuyển, mềm mại hơn.

TS Phạm Thị Kim Phụng (Công đoàn cơ sở - CĐCS) Cục Hải quan tỉnh đã có nhiều phần thi nổi bật và xứng đáng được Ban giám khảo trao danh hiệu Hoa khôi áo dài (bảng B) và giải Duyên dáng áo dài. Chị cũng là 1 trong 2 TS được vinh dự đại diện cho CBCCVC tỉnh tham dự cuộc thi Đại sứ áo dài Việt Nam tổ chức vào tháng 7-2019 tại TP. Nha Trang.

Kim Phụng chia sẻ, khi được CĐCS Cục Hải quan tỉnh giới thiệu tham gia hội thi, chị khá lo lắng, bởi chị chưa bao giờ đi trên sàn catwalk cũng như chưa có kỹ năng trình diễn trước đám đông. Thế nhưng, với sự hỗ trợ, hướng dẫn tận tâm của NTK Việt Hùng và sự chăm chỉ tập luyện, đêm chung kết xếp hạng, trong trang phục áo dài truyền thống và cách tân, chị đã sải những bước chân tự tin, tạo dáng đẹp mắt trên sân khấu.

Những bước đi tự tin, uyển chuyển trên sân khấu và phần trả lời câu hỏi ứng xử thuyết phục đã giúp TS Huất Thái Phương Thủy (CĐCS Tỉnh Đoàn) xuất sắc giành ngôi vị Hoa khôi áo dài (bảng A - dưới 30 tuổi). Chia sẻ về hội thi, chị Phương Thủy cho biết: “Tôi rất vui và tự hào vì mình được đại diện cho cơ quan tham gia hội thi. Điều may mắn hơn nữa là tôi được chọn vào vòng chung kết và được trao danh hiệu Hoa khôi. Với tôi, đây vừa là một cuộc thi, vừa là một sân chơi bổ ích để chúng tôi được giao lưu, học hỏi và phát huy khả năng của mình trên một sân khấu chuyên nghiệp”. 

Phần trình diễn áo dài truyền thống của thí sinh Nguyễn Thị Hồng Sương, CĐCD Sở LĐTBXH.
Phần trình diễn áo dài truyền thống của thí sinh
Nguyễn Thị Hồng Sương, CĐCS Sở LĐTBXH.

          Nhận xét về hội thi, NTK Việt Hùng, Trưởng Ban giám khảo cho biết, anh khá hài lòng trước sự tiến bộ của các TS tại hội thi. Nếu như ở vòng loại, các thí sinh diễn theo bản năng, còn chưa biết về trình diễn catwalk thì sau 3 buổi tập, các chị đã khác hoàn toàn, không còn tình trạng vừa đi vừa “nhìn” xuống sàn vì sợ bước sai.

          “Bên cạnh việc tôn vinh tà áo dài, tôn vinh nét đẹp của người phụ nữ, Ban tổ chức hội thi còn dành tặng 60 tấm vải áo dài cho nữ sinh và nữ CBCCVC của tỉnh. Hàng năm, chúng tôi đều dành tặng 1.000 tấm vải áo dài tặng nữ sinh nghèo và 300-500 tấm vải áo dài cho các giáo viên ở vùng sâu, vùng xa. Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành với tỉnh BR-VT trong các hoạt động, hội thi về áo dài”, NTK Việt Hùng khẳng định.

Kết thúc đêm thi, danh hiệu Hoa khôi áo dài (bảng A - dưới 30 tuổi) đã thuộc về TS Huất Thái Phương Thủy (CĐCS Tỉnh Đoàn); Á khôi áo dài 1 được trao cho TS Nguyễn Thị Thanh Huyền (CĐCS Sở LĐTBXH); Á khôi áo dài 2 được trao cho TS Tòng Thị Lan (CĐCS Đoàn Ca múa nhạc tỉnh); Hoa khôi áo dài (bảng B - trên 30 tuổi) thuộc về TS Phạm Thị Kim Phụng (CĐCS Cục Hải quan tỉnh); Á khôi áo dài 1 thuộc về TS Phạm Thị Hồng Kết (CĐCS Trường CĐ Nghề Du lịch Vũng Tàu);  Á khôi áo dài 2 thuộc về TS Nguyễn Thị Thanh Ngà (CĐCS Hội LHPN tỉnh). BTC cuộc thi cũng đã trao 13 giải thưởng phụ khác đến các thí sinh.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh cho hay, hội thi là hoạt động tuyên truyền ý nghĩa ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngày Quốc tế hạnh phúc 20-3, ôn lại truyền thống, tinh thần đoàn kết đấu tranh của phụ nữ vì bình đẳng giới và vì mục tiêu về việc làm, đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho lao động nữ và trẻ em. Hội thi còn góp phần bổ sung kiến thức, hướng tới vẻ đẹp toàn diện của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới. Không những vậy, Hội thi còn định hướng cho nữ CBCCVC lựa chọn thời trang phù hợp với từng lứa tuổi, điều kiện công tác.

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ

 

 

 

 

;
.