Thói "GATO"

Thứ Sáu, 08/03/2019, 07:21 [GMT+7]
In bài này
.

- Vụ ly hôn đình đám của một đôi doanh nhân nổi tiếng đang gây không ít ồn ào trong dư luận.

- Vụ này đang rất “nóng”. Người ta xôn xao bàn tán, suy đoán đúng sai. Không ít người không có liên quan cũng nhảy vào “còm men” loạn xạ như đúng rồi…

- Bình luận khách quan, với tinh thần xây dựng thì không nói làm gì. Đằng này không hiểu rõ nội tình nhà người ta cũng tung ra những chỉ trích hằn học, cay nghiệt, những phán xét cảm tính, vô căn cứ. Số “gạch đá” ném vào vợ chồng đôi doanh nhân có thể xây mấy cái lâu đài.

- Cái đó giới trẻ bây giờ kêu là GATO đó ông.

- GATO là…?

- Là thuật ngữ viết tắt của cụm từ “Ghen ăn tức ở” đó mà. Những kẻ mắc thói này thường hẹp hòi, ích kỷ, tự ti, chẳng bao giờ muốn người khác hơn mình. Họ luôn tìm cách chỉ trích để tìm cách hạ uy tín vùi dập người khác; Nói xấu, bới móc, xỏ xiên những cái chưa tốt, chưa hoàn thiện hay sơ hở của người khác là thói quen khó bỏ của những người này. Nói chung, thói GATO rất nguy hiểm!

- Cùng lắm là tính xấu thôi, làm gì mà nguy hiểm nghiêm trọng vậy?

- Nghiêm trọng chớ. Cái tính xấu đó nguy hiểm ở chỗ làm cho cho con người không khá lên được,đất nước không phát triển được.

- Liên quan gì đến đất nước ở đây cha nội?

- Sao lại không liên quan. 1 - 2 người GATO thì là hiện tượng cá biệt, nhưng thói xấu này lây lan trong cộng đồng, ai cũng GATO hết thì đó là tai họa cho đất nước đó ông à!

HẢI LĂNG

;
.