Bảo vệ "khách hàng tiềm năng"!

Thứ Sáu, 24/05/2019, 19:22 [GMT+7]
In bài này
.

- Hôm kia trên nghị trường, các đại biểu Quốc hội thảo luận Dự án Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia sôi nổi quá chừng.

- Tui có theo dõi. Một số đại biểu nói cảm thấy bất ngờ khi thấy một số qui định trong dự thảo luật lần trước như cấm quảng cáo, cấm bán rượu, bia trên internet…bị “đẩy ra ngoài” và đặt câu hỏi đó là “cài cắm” hay “thiếu sót đầy chủ ý” về luật. Một số vị ngữ khí gay gắt khi nói về tác hại của rượu bia…

- “Nóng” cũng phải thôi. Rượu, bia là tác nhân gây nên TNGT; Bệnh tật, bạo lực gia đình, xâm hại tình dục cũng do bia rượu mà ra. 

- Ở chiều ngược lại, một số ý kiến cho rằng rượu bia là văn hóa của nhân loại, không nên đưa nó lên đoạn đầu đài, không nên coi ngành sản xuất rượu bia như một “tội đồ”. Chẳng qua cách đặt vấn đề của dự luật hiện nay sai, còn né tránh…

- “Em” không dám bàn chuyện vĩ mô, chỉ xin “tám”chuyện trước mắt: Say xỉn rượu bia gây ra nhiều tác hại, cần phải chống!

- Tui cũng vậy. Thấy các bác nghị thảo luận sôi nổi thì “ăn theo” tí chứ tui chỉ cũng quan tâm chuyện quản lý việc sử dụng rượu bia mà trước mắt là kiểm soát chặt mấy con “ma men” lái xe. CSGT ra quân mật phục các quán nhậu, nhà hàng là tui khoái.

- Tới đây chắc các anh bạn dân phải sắm thêm máy đo nồng độ cồn quá.

- Tui nghĩ là mấy quán nhậu nên sắm sẵn mấy cái máy đo, để mấy anh tự giác thổi trước khi ra về.

- Sáng kiến hay! Nếu vượt mức thì a lê hấp mời lên taxi! Âu cũng là cách bảo vệ “khách hàng tiềm năng”! 

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.