CÔNG TY TNHH HÓA DẦU LONG SƠN:

Kinh doanh gắn với trách nhiệm vì cộng đồng

Thứ Ba, 04/06/2019, 19:04 [GMT+7]
In bài này
.

Từ khi hoạt động trên địa bàn xã Long Sơn (TP. Vũng Tàu), Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP), thuộc Tập đoàn SCG Thái Lan đã giúp đào tạo nghề cho hàng trăm người dân địa phương và tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng.

Bác sĩ Phòng khám Đa khoa quốc tế Thế Giới Mới khám sức khỏe cho người dân xã Long Sơn.
Bác sĩ Phòng khám Đa khoa quốc tế Thế Giới Mới khám sức khỏe cho người dân xã Long Sơn.

Trước đây, vợ chồng anh Võ Ngọc Chánh và chị Phan Thị Mỹ Dung (khu tái định cư xã Long Sơn) gặp nhiều khó khăn về kinh tế do cả 2 đều không có việc làm ổn định. Chi phí sinh hoạt gia đình và nuôi 3 con ăn học chỉ trông chờ vào khoản tiền công 250 ngàn đồng/ngày từ nghề phụ hồ của anh Chánh. Tháng 3-2018, hay tin Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn mở các lớp đào tạo nghề miễn phí cho người dân trong độ tuổi lao động trên địa bàn xã, anh Chánh đã đăng ký tham gia lớp sơ cấp Xây dựng cơ bản, còn chị Dung học lớp sơ cấp Cắt may thời trang.

Sau 3 tháng học và thực hành tại Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Công đoàn BR-VT, anh Chánh đã thành thạo nghề và hiện tại có thu nhập 400 ngàn đồng/ngày. Tương tự, chị Dung đã mở một tiệm may tại nhà với mức thu nhập từ 250-300 ngàn đồng/ngày. “Nhờ tham gia khóa đào tạo nghề miễn phí, vợ chồng tôi đã có tay nghề, có việc làm tốt hơn nên thu nhập khá hơn. Cuộc sống gia đình tôi đã bớt cơ cực hơn trước”, chị Dung chia sẻ.

Từ đầu năm 2015 đến nay, Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn đã phối hợp với Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Công đoàn BR-VT tổ chức đào tạo nghề sơ cấp miễn phí cho 120 người dân trong độ tuổi lao động với các loại nghề: Xây dựng cơ bản, Phục vụ nhà hàng, Nấu ăn, Lái xe nâng, Cắt may thời trang, Hàn điện… Dự kiến trong năm 2019, Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn sẽ phối hợp với Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Công đoàn BR-VT tiếp tục mở các lớp sơ cấp nghề miễn phí cho 90 người dân trên địa bàn xã Long Sơn.

Bên cạnh việc đào tạo nghề miễn phí cho người dân địa phương, Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn còn tổ chức các hoạt động an sinh xã hội thiết thực, tạo điều kiện cho người dân, đặc biệt là những hộ có đất bị thu hồi để xây dựng dự án Nhà máy hóa dầu Long Sơn. Sáng 2-6 vừa qua, Công ty đã phối hợp với Phòng khám Đa khoa quốc tế Thế Giới Mới (TP. Vũng Tàu) tổ chức khám bệnh và tư vấn sức khỏe cho 100 người thuộc diện có đất bị thu hồi. Bà Nguyễn Thị Ái Xuân (61 tuổi, ở thôn 2, xã Long Sơn) cho biết: “Tôi tuổi cao, sức yếu, lại hay ốm đau nhưng không có điều kiện đi khám sức khỏe tổng quát. Hôm nay, tôi đã được các bác sĩ khám, dặn dò chu đáo về chế độ ăn uống phù hợp để tránh các bệnh thường gặp và hẹn 1 tuần sau đến lấy kết quả nên tôi rất yên tâm”.

Theo ông Phạm Hùng Thịnh, Trưởng Phòng Công tác xã hội Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn, điều kiện sống của bà con nơi đây còn nhiều khó khăn, chế độ dinh dưỡng và điều kiện vệ sinh hàng ngày không được bảo đảm nên nhiều người già mắc các bệnh về da liễu, viêm mũi, thiếu máu… Vì vậy, từ năm 2017 đến nay, Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn đã tổ chức 4 đợt khám và tư vấn sức khỏe miễn phí cho 400 người với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng. “Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp cùng chính quyền địa phương thực hiện nhiều hơn nữa các hoạt động an sinh xã hội, thiết thực vì cộng đồng”, Ông Phạm Hùng Thịnh cho biết thêm.

Cùng nằm trong chuỗi các hoạt động an sinh xã hội, từ đầu năm 2017 đến nay, mỗi năm, Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn đều trích gần 2 tỷ đồng để trao học bổng cho HS nghèo và hàng trăm suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Long Sơn. Ngoài ra, Công ty còn hỗ trợ kinh phí cho Công an xã Long Sơn lắp đặt 8 camera an ninh tại các ngã ba, ngã tư các trục đường chính trên địa bàn xã; phối hợp với UBND, các trường học trên địa bàn xã tổ chức các đợt tuyên truyền về phòng chống bệnh truyền nhiễm, lạm dụng rượu bia và chất gây nghiện, tệ nạn xã hội, bảo đảm ATGT cho HS và người dân. 

Là người thường xuyên tham gia các buổi tuyên truyền do Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn tổ chức, chị Đỗ Thị Thu Hương (khu tái định cư xã Long Sơn) chia sẻ: “Thông qua kiến thức do các chuyên gia cung cấp, tôi đã hiểu rõ về tầm quan trọng của việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch bệnh cho người thân, cũng như ý thức hơn về hành động của mình trong việc chung tay phòng, chống HIV/AIDS và công tác bảo đảm ATGT, ANTT tại khu dân cư”. 

Bài, ảnh: MINH NHÂN

;
.