Tết ấm áp đến với công nhân, lao động

Thứ Năm, 09/01/2020, 21:35 [GMT+7]
In bài này
.

Trong những ngày qua, các cấp Công đoàn, DN, tổ chức trên địa bàn tỉnh đã chung tay tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm góp phần mang lại cái Tết ấm cho hàng ngàn lao động. 

Công nhân lao động mua hàng ưu đãi tại các gian hàng giảm giá trong “Phiên chợ tết”- Một trong những hoạt động của chương trình “Tết sum vầy - mừng xuân, ơn Đảng”.
Công nhân lao động mua hàng ưu đãi tại các gian hàng giảm giá trong “Phiên chợ tết”- Một trong những hoạt động của chương trình “Tết sum vầy - mừng xuân, ơn Đảng”.

NHỮNG PHIÊN CHỢ TẾT Ý NGHĨA

Trong 2 ngày 7 và 8/1, hơn 1.000 CNLĐ đã náo nức tham gia “Phiên chợ Tết” do LĐLĐ tỉnh tổ chức tại Quảng trường công viên 30/4 (TP. Bà Rịa). Phiên chợ có hơn 40 gian hàng bán các sản phẩm thiết yếu, giảm giá từ 10-30% như: giày dép, quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm khô… và các gian hàng ẩm thực miễn phí phục vụ NLĐ.

Chị Lê Cẩm Lài, công nhân may Công ty TNHH Chun IL Vina (TP. Bà Rịa) cho biết, chiều 7/1, chị được về sớm hơn 1 giờ để tham dự “Phiên chợ Tết”. Cầm trên tay giỏ đồ với các món hàng thiết yếu là dầu gội, sữa tắm, nước mắm… vừa mua từ quầy bán hàng ưu đãi dành cho công nhân, chị Lài nói: “Phiên chợ Tết bán nhiều hàng hóa giảm giá nên chúng tôi có cơ hội được mua hàng với giá rẻ. Ngoài ra, chúng tôi còn được thưởng thức ẩm thực miễn phí nên ai cũng vui. Chúng tôi mong có nhiều phiên chợ như vậy được tổ chức”.

Công nhân mua hàng giảm giá tại “Phiên chợ Tết” do LĐLĐ tỉnh tổ chức trong chương trình “Tết sum vầy”. Ảnh: NHÃ UYÊN
Công nhân mua hàng giảm giá tại “Phiên chợ Tết” do LĐLĐ tỉnh tổ chức trong chương trình “Tết sum vầy”. Ảnh: NHÃ UYÊN

Tối 8/1, khoảng 1.000 CNLĐ đã tham gia chương trình “Tết sum vầy-mừng xuân, ơn Đảng” năm 2020 do LĐLĐ tỉnh tổ chức. Đây là một trong nhiều hoạt động nhằm chăm lo cho CNLĐ mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Chị Đỗ Thị Thùy, công nhân Công ty TNHH Chang Chun Vina (huyện Long Điền) cùng nhiều công nhân khác đến từ sớm để dự chương trình. Vừa được thưởng thức các món ăn từ gian hàng ẩm thực, chị Thùy còn được LĐLĐ tỉnh tặng phần quà Tết và 1 triệu đồng tiền mặt. Chị Thùy tính toán: “Tôi sẽ dùng khoản tiền này mua cho con bộ đồ mới và bánh, kẹo để đãi khách trong mấy ngày Tết. Sự quan tâm của tổ chức công đoàn giúp chúng tôi có thêm động lực tiếp tục thi đua sản xuất”.

Trong chương trình, Ban tổ chức còn tặng 100 vé xe cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết. Cầm chiếc vé xe trên tay, anh Trần Vĩnh Trung, công nhân Công ty CP Môi trường Sao Việt (xã Tóc Tiên, TX. Phú Mỹ) xúc động cho biết, Tết này anh sẽ được sum họp cùng vợ con ở Hà Tĩnh sau 2 cái Tết xa nhà.

NHIỀU CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ NGƯỜI LAO ĐỘNG

Cùng với các chương trình chăm lo Tết do LĐLĐ tỉnh tổ chức, nhiều DN, tổ chức, cá nhân cũng chung tay hỗ trợ công nhân thông qua các chương trình: Chuyến xe nghĩa tình đưa-đón CNLĐ về quê ăn Tết; tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, CNLĐ bị bệnh hiểm nghèo; thăm CNLĐ không về quê đón Tết ở các khu nhà trọ.

Nhận món quà Tết từ CĐ các KCN tỉnh, anh Phạm Đình Thành, công nhân Công ty TNHH Vard Vũng Tàu (KCN Đông Xuyên, TP. Vũng Tàu) không giấu nổi xúc động. Anh Thành là một trong số hơn 1.000 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn được CĐ các KCN tỉnh thăm, tặng quà và 500 ngàn đồng nhân dịp Tết Canh Tý 2020.

Theo báo cáo của CĐ Các KCN tỉnh, đơn vị này đã và đang tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết cho CNLĐ như: Thăm, tặng quà 1.250 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị DN nợ lương, nợ bảo hiểm; tổ chức chương trình “Tết sum vầy năm 2020” và tặng 1.500 phần quà cho đoàn viên, NLĐ không có điều kiện về quê đón Tết. Ngoài ra, CĐ các KCN tỉnh còn tích cực vận động nhà tài trợ tặng vé xe về quê đón Tết cho đoàn viên, CNLĐ khó khăn, phiếu mua hàng giá ưu đãi, quà Tết…

Đây là lần thứ 5, LĐLĐ tỉnh tổ chức “Tết sum vầy” cho CNLĐ. “Tết sum vầy” 2020 diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/1, trong đó huy động các DN bán hàng giảm giá từ 10-30% cho CNLĐ. Đặc biệt, chúng tôi còn tổ chức các gian hàng ẩm thực, nước uống miễn phí phục vụ CNLĐ. Trong chương trình, Ban tổ chức đã tặng 1.000 phần quà (150 ngàn đồng/suất) cho tất cả CNLĐ tham dự; tặng 70 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tặng 100 vé xe cho công nhân về quê ăn Tết… Năm nay, chương trình bốc thăm trúng thưởng với sự tài trợ của các mạnh thường quân nên có nhiều phần quà giá trị và số lượng quà nhiều hơn so với mọi năm đã được trao cho NLĐ. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh cũng chỉ đạo các cấp CĐ tiếp tục triển khai rộng khắp hoạt động chăm lo Tết cho CNLĐ nhằm mục tiêu tất cả CNLĐ đều có Tết.

(Ông Châu Văn Thắng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh)


Ông Nguyễn Đức Ý, Chủ tịch CĐ các KCN tỉnh cho biết, các DN trong KCN tỉnh cũng như các CĐCS đều chuẩn bị tích cực chăm lo Tết cho CNLĐ. Hầu hết, các DN đều có lương tháng 13 (ít nhất là 1 tháng lương, nhiều nhất 6 tháng lương tùy DN). Bên cạnh đó, một số DN đông CNLĐ còn tặng thêm 4,2 triệu đồng (ngoài tháng lương thứ 13). Ở các DN lớn đều tổ chức chương trình “Tết sum vầy” cho CNLĐ không về quê đón Tết. Ngoài các hoạt động do đơn vị tổ chức, đến nay có 42 CĐCS cũng đã xây dựng kế hoạch phối hợp với DN tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ nhân dịp Tết Canh Tý với hình thức tặng quà Tết NLĐ, trị giá từ 200-800 ngàn đồng/suất; 2 DN đã khảo sát số lượng CNLĐ về quê đón Tết để hỗ trợ vé tàu, xe với mức từ 300 ngàn đồng đến 1 triệu đồng/người; có DN còn bố trí xe đưa đón công nhân về quê ăn Tết. “Để tổ chức không khí vui Tết cho CNLĐ, nhiều DN đã và đang tổ chức tiệc tất niên toàn công ty và lồng ghép hoạt động giao lưu, hội diễn văn nghệ, bắt thăm may mắn… cho CNLĐ. Đó là những hoạt động rất có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ với đoàn viên, NLĐ nhân dịp Tết đến Xuân về. Với các hoạt động chăm lo Tết phong phú, thiết thực như vậy thì chúng tôi nhận thấy CNLĐ rất hồ hởi khi được DN và CĐ quan tâm, chăm lo Tết”, ông Ý cho biết thêm.

Bài, ảnh: NHÃ UYÊN

 
;
.