Giám sát chặt chẽ tình hình dịch do virus Corona

Chủ Nhật, 02/02/2020, 22:57 [GMT+7]
In bài này
.

 Chưa phát hiện cơ sở kinh doanh thuốc, trang thiết bị y tế tăng giá bất thường

Chiều 1/2, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện (BV) Bà Rịa và BV Lê Lợi.

BV Lê Lợi đã thành lập BCĐ phòng, chống nCoV; 2 đội cơ động phản ứng nhanh chống dịch nCoV và 1 đội điều trị nội trú. BV đã bố trí khu vực khám cách ly, điều trị nội trú gồm 8 phòng cách ly, có khả năng tiếp nhận và điều trị cho 20 bệnh nhân. BV đã bố trí 1 xe cấp cứu dành riêng cho việc tiếp nhận, di chuyển bệnh nhân nghi nhiễm nCoV (nếu có). BV Bà Rịa cũng đã thành lập BCĐ phòng, chống dịch bệnh nCoV, 3 đội phản ứng nhanh. Quy trình giám sát, tiếp nhận, xử trí bệnh nhân nghi nhiễm được xây dựng chi tiết, chặt chẽ và có đường di chuyển riêng, hạn chế tối đa bệnh nhân nghi nhiễm nCoV vào khu vực nhiều người. BV Bà Rịa có khả năng tiếp nhận, điều trị cho tối đa 60 bệnh nhân.

Qua kiểm tra, ông Trần Văn Tuấn yêu cầu các cơ sở y tế tiếp tục giám sát chặt chẽ tình hình dịch, tăng cường truyền thông, tư vấn cho người dân hiểu rõ về tình hình dịch bệnh nCoV tại BR-VT.

Trong ngày 2/2, Sở Y tế đã tổ chức các đoàn kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch bệnh do virus Corona chủng mới (nCoV) tại một số DN, cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

 Đoàn do bác sĩ Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế làm Trưởng đoàn đã kiểm tra tại Công ty TNHH San Fang Việt Nam và Công ty CP Tong Hong Tannery Việt Nam (KCN Mỹ Xuân A2, phường Mỹ Xuân, TX. Phú Mỹ).

Công ty San Fang Việt Nam có 31 lao động là người nước ngoài (8 người Trung Quốc, 23 người Đài Loan). Trong dịp Tết vừa qua, 6 người Trung Quốc về nước ăn Tết và sau ngày 30/1 có 3 người (không có người nào đến từ Vũ Hán) đã quay trở lại làm việc.

Công ty CP Tong Hong Tannery Việt Nam có 48 lao động là người nước ngoài (39 người Trung Quốc, 9 người Đài Loan). Trong dịp Tết vừa qua, có 36 người Trung Quốc về nước ăn Tết và sau ngày 30/1 có 12 người (không có người nào đến từ Vũ Hán) đã trở lại Công ty làm việc.

Các lao động có về nước ăn Tết của 2 DN kể trên đã quay trở lại làm việc, tuy sức khỏe đều bình thường, nhưng vẫn được kiểm tra thân nhiệt 2 lần/ngày, được bố trí làm việc và nghỉ ngơi tại khu vực riêng để theo dõi sức khỏe và cách ly trong vòng 14 ngày theo quy định.

Qua kiểm tra, Đoàn ghi nhận, công tác triển khai phòng, chống dịch được chuẩn bị khá tốt. Các DN đều trang bị nhiệt kế để đo nhiệt độ cơ thể công nhân trước khi vào làm việc và rửa tay bằng dung dịch rửa tay khô, đeo khẩu trang để phòng dịch.

 Đoàn do ông Nguyễn Xuân Hùng, Chánh Thanh tra Sở Y tế làm Trưởng đoàn đã kiểm tra một số cơ sở kinh doanh thuốc, trang thiết bị y tế tư nhân trên địa bàn TP. Vũng Tàu.

Tại 4 điểm kiểm tra, gồm: Nhà thuốc Long Châu (406, Trương Công Định), Pharmacity (số 01, Lương Thế Vinh), Ngọc Linh (217, Nguyễn Hữu Cảnh), Bảo Châu (231A, Nguyễn Hữu Cảnh), đoàn kiểm tra ghi nhận các cơ sở đều đã hết khẩu trang và nước sát khuẩn. Qua trích xuất hóa đơn vào các thời điểm khác nhau của 3 ngày gần đây tại Nhà thuốc Long Châu và Pharmacity cho thấy 2 cơ sở này bán đúng giá niêm yết: Khẩu trang y tế từ 34-85 ngàn đồng/ hộp (tùy loại); khẩu trang bịch từ 8-35 ngàn đồng/bịch (tùy loại); nước rửa tay khô từ 21-52 ngàn đồng/chai. 2 cơ sở còn lại do không trích xuất được hóa đơn nên Đoàn kiểm tra yêu cầu trong thời gian 5 ngày kể từ thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở đến làm việc, chứng minh việc không găm hàng, tăng giá các mặt hàng khẩu trang, dung dịch sát khuẩn.

Ông Nguyễn Xuân Hùng cho biết, Đoàn kiểm tra liên ngành sẽ tiếp tục kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh thuốc, trang thiết bị y tế và xử lý nghiêm những cơ sở găm hàng, tăng giá. Người dân nếu mua phải khẩu trang, dung dịch sát khuẩn với giá cao bất thường hãy gọi đến đường dây nóng của Chánh thanh tra Sở Y tế: 0913755420 để thông báo.

MINH THIÊN-MINH THANH-PHI DŨNG

;
.