Học sinh MN, TH, THCS và ĐH BR-VT tiếp tục nghỉ học đến 8/3

Thứ Sáu, 28/02/2020, 22:05 [GMT+7]
In bài này
.

* THPT, GDTX, Trung cấp, Cao đẳng, Đại học đi học từ ngày 2/3

Chiều 28/2, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký Công văn số 1628/UBND-VP gửi các Sở GD-ĐT, Sở Y tế, Sở LĐTBXH và UBND các huyện, thị xã, thành phố về phương án cho HS, SV đi học trở lại sau thời gian nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19. 

Công văn này nêu rõ: HS THPT, GDTX, học viên, SV các trường TC, CĐ, ĐH trên địa bàn tỉnh bắt đầu đi học lại từ ngày 2/3. HS các bậc học MN, TH, THCS tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần, đến hết ngày 8/3, dự kiến sẽ trở lại trường vào 9/3. Đồng thời yêu cầu các đơn vị có liên quan tạm ngưng các hoạt động ngoại khóa, các hoạt động tập trung đông người liên quan đến HS, SV, học viên; chỉ tổ chức các buổi chào cờ và các hoạt động giáo dục trong phạm vi từng lớp học.

Nhằm bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh để đón HS, SV, học viên đi học lại, UBND tỉnh giao Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với Sở LĐTBXH, Sở Y tế và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện công tác vệ sinh bàn ghế, thiết bị dạy học các cấp học, đồ dùng, đồ chơi cấp MN, vệ sinh lớp học, bảo đảm các điều kiện vệ sinh trường học và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong trường học. Các nhà trường khi phát hiện HS, SV, học viên có biểu hiện của bệnh COVID-19 phải báo cáo ngay cho cơ sở y tế gần nhất, cơ quan quản lý để có biện pháp hỗ trợ, xử lý kịp thời.

Bên cạnh đó, nhằm củng cố kiến thức cho HS trong thời gian được nghỉ học, Sở GD-ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục hướng dẫn HS tự ôn tập bài ở nhà bằng nhiều cách như: Học trực tuyến trên các trang VioEdu, Viettel Study, VNPT E-Learning và giao bài tập về nhà qua hệ thống mạng xã hội Zalo, Facebook, email… 

* Trường ĐH BR-VT đã có thông báo tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học để phòng chống dịch bệnh COVID-19. Theo đó, SV, học viên của trường tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 8/3 (dự kiến học lại vào 9/3). Trong thời gian nghỉ học, nhà trường tiếp tục triển khai dạy học một số học phần bằng phương thức học trực tuyến E-Learning. Các học phần lý thuyết không giảng dạy bằng E-Learning và các học phần thực hành, thực tập, nhà trường sẽ bố trí cho HS học bù khi đi học lại.

LINH CHI

 
;
.