.

BR-VT chưa ghi nhận trường hợp nhiễm COVID-19

Cập nhật: 10:58, 16/03/2020 (GMT+7)

Đó là khẳng định của bác sĩ Hà Văn Thanh, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh vào sáng 16/3 tại cuộc làm việc với PV Báo BR-VT. Thông tin về BR-VT có ca nhiễm COVID-19 chỉ là tin đồn thất thiệt.

Theo tìm hiểu của PV Báo BR-VT, tin đồn nói trên xuất phát từ một tin nhắn trên mạng thông tin về một trường hợp làm tại Liên doanh Việt Nga Viestsovpetro có đi cùng chuyến bay (từ TP.Hồ Chí Minh đi Phú Quốc), với một bệnh nhân COVID-19 người Latvia. Tin nhắn này lan truyền trên mạng khiến nhiều người hiểu nhầm tỉnh BR-VT đã có ca dương tính với COVID-19.

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế (TTYT) Vietsovpetro, ngày 9/3, anh P.T.T cùng vợ và 2 con là hành khách bay cùng chuyến QH 1521 (từ TP.Hồ Chí Minh đi Phú Quốc) một người Latvia. Người này có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID - 19 vào tối ngày 15/3. Bệnh nhân Latvia là người thứ 54 nhiễm COVID -19. Còn 2 vợ chồng anh P.T.T và 2 con thuộc nhóm F1.

Ngay trong tối 15/3, TTYT Vietsovpetro đã tiến hành phun khử khuẩn khu vực làm việc và khu vực nhà ở của anh P.T.T. Đồng thời, Trung tâm đã thông báo trường hợp của anh P.T.T và tổng hợp danh sách các trường hợp F2, F3 gửi cho TTYT Dự phòng tỉnh biết, để phối hợp thực hiện quản lý, theo dõi sức khỏe và cách ly phòng ngừa lây nhiễm COVID - 19 theo quy định của Bộ Y tế.

Sáng 16/3, TTYT TP.Vũng Tàu đã đưa 2 vợ chồng anh P.T.T và 2 con đi cách ly y tế tập trung trong Khu cách ly của tỉnh tại trụ sở Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ tỉnh (cũ), TP Bà Rịa. Hiện sức khỏe của 2 vợ chồng anh P.T.T và 2 con vẫn bình thường.

Nhân viên y tế đo thân nhiệt một trường hợp đang cách ly y tế tập trung trong Khu cách ly của tỉnh tại trụ sở Ban Bảo vệ sức khỏe Ncán bộ tỉnh (cũ), TP Bà Rịa. Ảnh: HUYỀN TRANG
Nhân viên y tế đo thân nhiệt một trường hợp đang cách ly y tế tập trung trong Khu cách ly của tỉnh tại trụ sở Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ tỉnh (cũ), TP. Bà Rịa. Ảnh: HUYỀN TRANG

Các trường hợp tiếp xúc gần, trực tiếp với anh P.T.T, với vợ và 2 con của anh P.T.T (F2) sẽ phải cách ly y tế tại nhà 14 ngày, tính từ ngày tiếp xúc (9/3). Những người tiếp xúc gián tiếp thuộc nhóm F3, F4, F5 theo quyết định 879/QĐ-BYT ngày 12/3 của Bộ Y tế, tự theo dõi sức khỏe, báo cáo cho TTYT TP.Vũng Tàu khi có bất thường về sức khỏe.

NGUYỄN THI

.
.
.