Sâu sát cơ sở, giúp đỡ kịp thời hội viên lúc khó khăn

Thứ Tư, 08/04/2020, 21:33 [GMT+7]
In bài này
.

Chị Nguyễn Thị Kim Quyên (SN 1985) được cấp ủy, chính quyền và người dân phường Hắc Dịch, TX.Phú Mỹ nhắc đến với sự yêu mến về một cán bộ Hội LHPN luôn đi đầu, nhiệt tình trong công tác vận động hỗ trợ, chia sẻ với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, giúp họ vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Chị Nguyễn Thị Kim Quyên (thứ 2 từ phải qua) cùng các chị em họp triển khai các công việc của Hội LHPN phường.
Chị Nguyễn Thị Kim Quyên (thứ 2 từ phải qua) cùng các chị em họp triển khai các công việc của Hội LHPN phường.

Năm 2015, chị Quyên được cấp ủy lãnh đạo tin tưởng, các chị em tín nhiệm bầu vào vị trí Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Hắc Dịch, TX.Phú Mỹ.

Phường Hắc Dịch là địa bàn rộng với tổng diện tích tự nhiên hơn 3.200ha, gồm 9 khu phố với 5.809 hộ/20.190 nhân khẩu. Toàn phường có 9 Chi hội LHPN ở 9 khu phố với 72 tổ hội/2.374 hội viên. Trong 5 năm qua, chị Quyên đã sâu sát đi đến từng chi hội, tổ hội, gần gũi, lắng nghe ý kiến tâm tư nguyện vọng của hội viên, chị em phụ nữ về gia cảnh, cuộc sống, góp ý thay đổi nội dung sinh hoạt Hội thiết thực, hiệu quả để thu hút chị em tham gia sinh hoạt, xây dựng tổ chức hội. Mặt khác, qua những buổi tham gia sinh hoạt thực tế tại các chi hội, chị Quyên đã kịp thời nắm bắt được hoàn cảnh và vận động các hội viên, DN, nhà hảo tâm trên địa bàn giúp đỡ cho chị em cán bộ, hội viên lúc hoạn nạn khó khăn.

Đến nay, chị Quyên đã vận động được 251 chị em khá giúp 286 chị em có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 700 triệu đồng; vần đổi 6.050 công lao động giữa 1.132 chị em; giới thiệu 182 chị em vào làm việc trong các DN đóng trên địa bàn phường với mức lương khởi điểm từ 2,5-3 triệu đồng/tháng. Trong năm học mới 2019-2020 chị Quyên đã vận động cán bộ, hội viên và các nhà hảo tâm trao tặng 60 bộ sách giáo khoa, 20 cặp tiểu học và 1.000 cuốn vở cho con em hội viên có hoàn cảnh khó khăn hiếu học; trao 18 suất học bổng Nguyễn Thị Định trị giá 9 triệu đồng cho con em hội viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích tốt trong học tập.

Ngoài ra, chị Quyên còn vận động các nhà hảo tâm đóng góp, tạo nguồn quỹ giúp đỡ cho những trường hợp gặp tai nạn, khó khăn đột xuất. Điển hình như, trường hợp của bà Nguyễn Thị Mỹ Chi (SN 1950, ngụ khu phố 4, phường Hắc Dịch) gia đình thuộc diện hộ nghèo. Tháng 2 vừa qua, trong lúc lên rẫy đốt dọn vườn điều không may té xỉu, lửa cháy lan vào người làm bà Chi bị bỏng nặng ở tay, chân và mặt, phải đưa đến Bệnh viện Bà Rịa điều trị.

Biết được sự việc trên, chị Quyên đã vận động được số tiền hơn 10 triệu đồng để giúp bà Chi trang trải viện phí, đồng thời trao cho bà Chi 1 sổ tiết kiệm trị giá 30 triệu đồng. Ngoài ra, chị Quyên cũng vận động phòng khám y học cổ truyền ở TP.Vũng Tàu đến khám và điều trị miễn phí cho bà Chi sau khi xuất viện về điều trị tại nhà. “Trong lúc tôi bị bỏng nặng, gia đình túng quẫn, nhờ có số tiền chị Quyên cùng các nhà hảo tâm giúp đỡ, đã giúp gia đình tôi vượt qua lúc nguy khốn nhất”, bà Chi bày tỏ.

Chị Nguyễn Thị Kim Quyên, chia sẻ: “Với cương vị Phó Chủ tịch Hội LHPN phường, tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt các công việc, đi sâu sát tới từng hội viên để kịp thời hỗ trợ chị em lúc khó khăn hoạn nạn, tạo điều kiện để họ vươn lên trong cuộc sống. Đây cũng là mục đích, nội dung sinh hoạt của Hội LHPN”.

Ông Nguyễn Quang Hoài, Phó Bí thư Đảng ủy phường Hắc Dịch, nhận xét: “Chị Quyên là một cán bộ Hội Phụ nữ năng động, hoàn thành tốt các công việc được giao. Chị cũng là một người có tấm lòng nhân ái, thường xuyên có những hoạt động quyên góp, vận động giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường, tạo sự lan tỏa về tinh thần tương thân-tương ái trong cộng đồng”.

Bài, ảnh: MAI HOA

;
.