Hoàn cảnh đáng thương của cô bé 13 tuổi

Thứ Tư, 17/06/2020, 21:49 [GMT+7]
In bài này
.

Mẹ bỏ đi biệt tích, ba bị tai nạn, em Nguyễn Thị Hoài Thương (13 tuổi, tổ 7, khu phố Núi Dinh, phường Kim Dinh, TP. Bà Rịa) có nguy cơ phải nghỉ học vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn.

Thương và bà nội trong căn nhà ọp ẹp, cũ kỹ.
Thương và bà nội trong căn nhà ọp ẹp, cũ kỹ.

Chúng tôi đến thăm gia đình em Nguyễn Thị Hoài Thương vào một buổi chiều oi ả. Căn nhà chừng 25m2 được dựng tạm bởi những tấm tôn đã cũ kỹ, hai bên vách che là bức tường loang lổ xen nhiều tấm ván cốp pha ọp ẹp, mục nát khá chật chội và nóng bức, không có lấy một vật dụng đáng giá ngoài chiếc bàn học. Đây là chỗ ở của 2 ba con em Thương trong 10 năm qua.

Gần 1 tháng nay, ba bị tai nạn phải nằm viện, một mình Thương ở nhà phải tự lo mọi thứ, thỉnh thoảng có bà Tăng Thị Dương (71 tuổi) là bà nội của em và hàng xóm ghé qua chăm sóc, đỡ đần thêm.

Kể về hoàn cảnh của Thương, bà Dương cho biết: Ba của Thương tên là Nguyễn Văn Hớn. 20 năm trước ông Hớn bị tai nạn giao thông gây thương tích nặng ở chân, không đi lại bình thường được. Do sức khỏe yếu, đi lại tập tễnh nên ông Hớn chỉ làm được nghề phụ hồ, kiếm tiền nuôi con. Cách đây 4 năm, mẹ của Thương bỏ đi, từ đó 2 ba con nương tựa nhau mà sống.

Thế nhưng tai ương một lần nữa lại ập đến khi cách đây gần 1 tháng, trên đường đi làm về, ông Hớn không may té xe, bị gãy một phần xương ống chân, phải đưa lên Bệnh viện Chợ Rẫy để phẫu thuật và điều trị. Sau hơn 1 tuần, chi phí điều trị lên tới 25 triệu đồng, bà Dương phải vay mượn bà con, hàng xóm để chi trả. Sau đó, đưa ông Hớn về Bệnh viện Bà Rịa điều trị để giảm một phần chi phí.

Chia sẻ thêm về gia cảnh em Thương, bà Dương cho biết, mấy tháng trước, do dịch bệnh nên ông Hớn không có việc làm, vừa mới đi làm trở lại được 1 tuần thì xảy ra tai nạn. Nhà bà nghèo khó, già cả lại còn phải lo thêm cho 1 đứa cháu nội khác nữa, anh em bà con ai cũng gia cảnh ngặt nghèo, không hỗ trợ được gì. Tiền học phí của Thương được các cô giáo trong trường đóng góp, hỗ trợ. “Cả tháng nay, tôi cứ chạy đi chạy lại vừa chăm sóc ba của Thương, vừa phải tranh thủ ghé qua nhà xem cháu ăn uống, học hành ra sao. Sang tuần phải đưa ba Thương về nhà điều trị, khổ nỗi hiện giờ tiền viện phí chưa có, không biết phải xoay sở thế nào đây?”, bà Dương nói trong nước mắt.

Bà Nguyễn Thị Liên, cán bộ giảm nghèo phường Kim Dinh, TP. Bà Rịa cho biết thêm: Dù gia đình khó khăn, bị tật nhưng ông Hớn vẫn cố gắng cho con đi học đầy đủ, nhưng nay ông bị tai nạn, gia cảnh thật sự đáng thương. “Chúng tôi rất mong các mạnh thường quân giúp đỡ gia đình ông Hớn, trước mắt là hỗ trợ cho ông chiếc xe lăn để có thể di chuyển đi lại trong thời gian phục hồi. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ để cháu Thương được tiếp tục đến trường”, bà Liên nói.

Hiện gia đình em Nguyễn Thị Hoài Thương rất cần đến sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ đối với gia đình em Nguyễn Thị Hoài Thương, gửi đến Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Bà Rịa - Vũng Tàu (28, Trần Hưng Đạo, phường 1, TP.Vũng Tàu. Điện thoại: 0254.3.533.533 - 0941.666.000. Tài khoản: 0081001347137 Vietcombank Vũng Tàu) hoặc trực tiếp đến nhà của em Nguyễn Thị Hoài Thương tại địa chỉ: tổ 7, khu phố Núi Dinh, phường Kim Dinh, TP. Bà Rịa.

Chuyên mục KẾT NỐI YÊU THƯƠNG mong nhận được thông tin của bạn đọc về các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn... Ban Biên tập sẽ cử người xác minh và đăng tải trên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Thông tin giới thiệu gửi về email: baobrvt@gmail.com hoặc Quỹ “Tấm lòng Vàng”, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu (28, Trần Hưng Đạo, phường 1, TP. Vũng Tàu).

Bài, ảnh: KIM HỒNG

;
.