Bất lực nhìn con nằm liệt giường

Thứ Tư, 29/07/2020, 21:09 [GMT+7]
In bài này
.

Chồng mất sớm, hơn 7 năm qua một mình bà Nguyễn Mỹ Hạnh (tổ 1, ấp 3, xã Tóc Tiên, TX. Phú Mỹ) lặn lội buôn bán, tằn tiện nuôi con. Bất hạnh thêm một lần giáng xuống gia đình bà khi mới đây, con gái lâm trọng bệnh nhưng không có tiền chữa trị.

Bệnh trở nặng khiến em Nguyễn Mỹ Uyên không đi được, mọi sinh hoạt phải có người thân hỗ trợ.
Bệnh trở nặng khiến em Nguyễn Mỹ Uyên không đi được, mọi sinh hoạt phải có người thân hỗ trợ.

Từ một cô bé vui tươi, yêu đời, gần 2 tháng nay, em Nguyễn Mỹ Uyên, con gái lớn của bà Hạnh không thể đi lại. Mọi sinh hoạt cá nhân đều phải phụ thuộc vào người thân trong gia đình. Em được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh viêm tủy xương. Mặc dù đã được bác sĩ đề nghị đưa Uyên lên tuyến trên chữa trị, nhưng vì nhà nghèo, không có đủ tiền nên bà Hạnh vẫn chưa thể đưa con đi tái khám và điều trị được.

Hơn 7 năm qua kể từ ngày chồng mất vì bị xuất huyết não, mọi gánh nặng đều đổ dồn lên đôi vai bà Hạnh. Hàng ngày, bà đi bán hàng rong các dụng cụ nhà bếp để nuôi 4 người con, gồm Nguyễn Mỹ Uyên (SN 2003), Nguyễn Văn Đạt (SN 2004), Nguyễn Văn Kiên (SN 2006) và Nguyễn Mỹ Linh (SN 2010). Do hoàn cảnh khó khăn nên cả 4 người con đều không được đến trường. Cũng vì quá ngặt nghèo, bà Hạnh đành phải gửi em Nguyễn Văn Đạt, người con thứ hai về nhà ngoại ở Cần Thơ chăm nom giúp.

Năm 2019, bà Hạnh được các mạnh thường quân vận động, hỗ trợ xây dựng 1 căn nhà 16m2 để có chỗ che nắng, che mưa. Các con của bà được tham gia các lớp học tình thương tại địa phương. Niềm vui chưa được bao lâu thì Uyên đã phải dừng lại việc học do bệnh của em trở nặng. Theo lời kể của bà Hạnh, Uyên thường xuyên kêu đau nhức chân, đặc biệt là lúc trái gió trở trời. Nhưng do không có điều kiện đi thăm khám nên đến nay bệnh tình của Uyên ngày càng trở nặng, em chỉ nằm một chỗ, mọi sinh hoạt đều phải có người hỗ trợ.

Hơn 1 tuần qua, bà Hạnh đã đưa Uyên lên TP. Bà Rịa thuê nhà trọ với giá 700.000 đồng/tháng để tiện cho việc đi bán hàng. Còn 2 em Kiên và Linh vẫn phải tự chăm sóc nhau ở xã Tóc Tiên. Mỗi ngày thu nhập của bà Hạnh chỉ được khoảng 100.000 đồng, không đủ chi tiêu ăn uống, thuê nhà trọ. “Đợt đầu đưa cháu đi khám, tôi cũng đã phải vay mượn của bà con hàng xóm, đến giờ vẫn chưa trả hết. Cả tháng nay Uyên hết thuốc, nhưng không có tiền để mua cho cháu uống. Tôi sợ con sẽ bị tàn phế suốt đời”, bà Hạnh buồn bã cho hay.

Hoàn cảnh của gia đình bà Nguyễn Mỹ Hạnh rất khó khăn, rất cần đến sự chia sẻ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân để bà có điều kiện chữa bệnh cho con. Mọi sự giúp đỡ đối với gia đình, có thể liên lạc Quỹ “Tấm lòng Vàng” Báo BR-VT (28, Trần Hưng Đạo, phường 1, TP.Vũng Tàu. ĐT: 0254.3.533.533 - 0941.666.000. Số tài khoản 0081001347137 Vietcombank Vũng Tàu) hoặc trực tiếp đến nhà bà Hạnh (tổ 1, ấp 3, xã Tóc Tiên, TX. Phú Mỹ; ĐT:  0939164428).

Chuyên mục KẾT NỐI YÊU THƯƠNG mong nhận được thông tin của bạn đọc về các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn... Ban Biên tập sẽ cử người xác minh và đăng tải trên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Thông tin giới thiệu gửi về email: baobrvt@gmail.com hoặc Quỹ “Tấm lòng Vàng”, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu (28, Trần Hưng Đạo, phường 1, TP. Vũng Tàu).


Bài, ảnh: PHÚC HIẾU

;
.