Mít tinh hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân

Thứ Năm, 02/07/2020, 19:37 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 2/7, tại xã Phước Hưng (huyện Long Điền), Sở Y tế phối hợp với UBND huyện Long Điền tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân với chủ đề “Vệ sinh phòng, chống dịch COVID-19”.

Phát biểu tại buổi lễ, bác sĩ Nguyễn Văn Thái, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, ngày 2/7/1958, Chủ tịch Hồ Chí Minh có bài viết “Vệ sinh yêu nước” đăng trên Báo Nhân Dân. Bài viết đã khẳng định công tác vệ sinh phòng bệnh, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân là một trong những công việc quan trọng bậc nhất; đồng thời đưa ra vấn đề vệ sinh phòng bệnh thành phong trào “Vệ sinh yêu nước”. Ngày 19/2/2012, Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 2/7 hàng năm là Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân.

Bác sĩ Nguyễn Văn Thái đã kêu gọi các cấp, các ngành và cộng đồng tuyên truyền, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 để bảo vệ, tăng cường sức khỏe như: thường xuyên rửa tay với xà phòng và nước sạch; đeo khẩu trang khi ra ngoài và đến nơi công cộng; vệ sinh nhà cửa; thực hiện ăn chín, uống chín; ăn uống, nghỉ ngơi, lao động và sinh hoạt hợp lý; luyện tập thể thao đều đặn; không nên đi du lịch đến những nơi có dịch…

Sau lễ mít tinh, các đoàn xe đã diễu hành lưu động qua các tuyến đường chính trên địa bàn huyện Long Điền để tuyên truyền, kêu gọi người dân hưởng ứng phong trào “Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân”.

HỒNG PHƯƠNG

;
.