Tiêm vắc xin cúm mùa cho nhân viên ngành y

Thứ Ba, 17/11/2020, 19:25 [GMT+7]
In bài này
.

Từ ngày 5 đến 18/11, ngành y tế tỉnh triển khai chương trình tiêm vắc xin cúm mùa cho toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của ngành.

Nhân viên y tế được tiêm vắc xin cúm mùa tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (TP.Bà Rịa).
Nhân viên y tế được tiêm vắc xin cúm mùa tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (TP.Bà Rịa).

Theo đó, BR-VT là 1 trong 24 tỉnh, thành phố trong cả nước được Bộ Y tế cung cấp miễn phí vắc xin IVACFLU-S do Viện Vắc xin và sinh phẩm y tế (IVAC) sản xuất. Vắc xin này phòng được 2 chủng cúm A (gồm H1N1 và H3N2) và một chủng cúm B được Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo năm 2019-2020 để tiêm cho hơn 90% nhân viên y tế của tỉnh. Tính đến nay, toàn tỉnh có 3.575/4.394 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của ngành đăng ký tiêm vắc xin cúm mùa.

Nguyên nhân nhân viên ngành y tế được tiêm miễn phí vắc xin IVACELU-S do họ là một trong số các nhóm đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cúm cao nhất vì thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân mắc bệnh cúm; đồng thời cũng là một trong những mắt xích liên quan đến việc lây truyền vi rút cúm sang nhóm bệnh nhân được nhân viên y tế chăm sóc và điều trị.  

Cúm mùa là bệnh lây truyền qua đường hô hấp cấp tính. Hàng năm trên thế giới có khoảng 20% trẻ em và 5-10% người lớn mắc bệnh cúm. Trung bình các đợt dịch cúm gây bệnh cho khoảng 500-800 triệu người/năm, trong số đó có khoảng 5 triệu trường hợp bị bệnh cúm nặng; 250-500 ngàn người tử vong.

Tin, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

;
.