Yêu nghề, giữ niềm tin

Thứ Năm, 19/11/2020, 18:43 [GMT+7]
In bài này
.

- Có chuyện gì mà bữa nay ông mặt mày đăm chiêu, một trời tâm trạng vậy?

- Tui đang tâm đắc với phát biểu của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân “Đừng thấy một bất cập nào đó, một sai sót nào đó, một vấn đề gì chưa được mà phủ nhận công lao của ngành giáo dục”.

- Chủ tịch Quốc hội nói đúng mà. Đâu phải vì một vài vụ gian lận thi cử, một bộ phận thầy, cô giáo sa sút đạo đức mà quy kết, kết luận ngành giáo dục đi xuống.

- Chính vì vậy mà tui đăm chiêu. 

- Là sao, chưa hiểu?

- Hôm qua tui đi thăm cô giáo của cậu quý tử nhà mình nhân ngày 20/11. Cô giáo có kín đáo tâm sự rằng nghề nào cũng có người tốt và người chưa tốt, thậm chí xấu; Một số người xấu làm ảnh hưởng đến hình ảnh chung của nghề. Chỉ mong xã hội và các vị phụ huynh hiểu và thông cảm. 

- Nhiều thầy, cô giáo hiện nay đều tâm tư như vậy đấy ông ạ. 

- Tui cũng nói đành rằng có những thầy cô giáo tha hóa, biến chất nhưng đó chỉ là “con sâu làm rầu nồi canh”, nghề giáo vẫn được trọng thị, truyền thống tôn sư trọng đạo vẫn được giữ gìn. 

- Nói vậy là đầy đủ ý nghĩa. Xã hội ta vẫn luôn tôn vinh, tri ân những người đã, đang gắn bó với nghề dạy học, luôn có nhiều câu chuyện đẹp về tình thầy trò, về đạo nghĩa. Vì vậy, bất cứ hành vi, ứng xử thiếu tế nhị nào cũng đi ngược với truyền thống đó, cũng có thể làm tổn thương các thầy, cô. 

- Chúc quý thầy, cô giáo luôn yêu nghề và giữ vững niềm tin.

 SÁU BẾN ĐÌNH

 
;
.