TRUNG TÂM MERMAID YOGA

Đi đầu trong xu hướng yoga trị liệu

Thứ Ba, 26/01/2021, 19:44 [GMT+7]
In bài này
.

Tại TP. Vũng Tàu có rất nhiều phòng tập yoga nhưng trung tâm yoga trị liệu được đầu tư bài bản với đội ngũ HLV có chuyên môn về yoga lẫn dinh dưỡng học, phẫu thuật học, tâm lý học… thì vẫn còn khá mới mẻ. Mermaid Yoga ra đời (3/15 Ngô Văn Huyền, phường 2, TP. Vũng Tàu) dẫn đầu cho xu hướng yoga trị liệu tại TP. Vũng Tàu, nhằm thực hiện mục tiêu “làm cho yoga trở thành món ăn sức khỏe của mọi gia đình”.

Một buổi tập của các học viên tại Trung tâm Mermaid yoga.
Một buổi tập của các học viên tại Trung tâm Mermaid yoga.
Nằm ngay trung tâm TP. Vũng Tàu, Trung tâm yoga Mermaid có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, thuận tiện cho người tập. Có mặt bằng rộng hơn 200m2 với 2 tầng (tổng diện tích sàn khoảng 400m2), Mermaid Yoga được thiết kế đúng chuẩn của một trung tâm yoga. Do đó, mặc dù chưa chính thức khai trương nhưng Mermaid Yoga đã thu hút khá đông các học viên đến tham gia các lớp tập.
Vừa mở cửa bước vào, chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh được nhân viên trung tâm nhiệt tình tư vấn, phân tích sức khỏe bằng các thiết bị đo chỉ số BMI (chỉ số cân đối cơ thể), đo huyết áp, đo nồng độ oxy, canxi, calories… trước khi chọn lớp tập yoga phù hợp. Chị Hạnh bị đau vai gáy đã nhiều năm. Nhưng sau gần 1 năm theo tập tại CLB Mermaid (nay là trung tâm Mermaid Yoga), với các bài tập yoga trị liệu, các chứng đau đầu, vai gáy của chị đỡ hẳn; da dẻ cũng trở nên hồng hào hơn, cơ thể thon gọn, hoạt bát.
17 giờ 30 phút, lớp tập dành cho các thành viên CLB Yoga Mermaid bắt đầu. Phòng tập chính trên tầng 2 rộng khoảng 100m2 sạch sẽ, thoáng mát, thoang thoảng mùi tinh dầu oải hương. Những chiếc thảm màu vàng đồng được trải đều đặn, xen kẽ nhau theo số thứ tự đã được đánh dấu sẵn dưới sàn gỗ. Trong tiếng nhạc dịu dàng, HLV Ngọc Hân khởi động bài tập bằng những động tác cơ bản, uyển chuyển sau đó chuyển dần sang chuỗi chào mặt trời. Vừa tập, HLV vừa hướng dẫn tận tình cho từng học viên cách hít - thở, cách chuyển tư thế… và đi dần vào các tư thế trị liệu vai, cổ, gáy…

 

Khách hàng được kiểm tra sức khỏe và được tư vấn chọn lớp tập yoga phù hợp.
Khách hàng được kiểm tra sức khỏe và được tư vấn chọn lớp tập yoga phù hợp.
Ngoài phòng tập chính, Mermaid Yoga còn có 1 phòng tập ngoài trời để học viên có thể trải nghiệm hít thở không khí thiên nhiên thoáng mát, yên tĩnh và thư giãn cùng cây, hoa. Phía trong cùng là phòng thiền trà dành cho những buổi tập một kèm một; để tập thiền hoặc thư giãn uống trà. Phía dưới tầng trệt, ngoài phòng ghi danh - tư vấn sức khỏe còn có một phòng tập rộng rãi với diện tích khoảng 70m2 cũng được chủ nhân của trung tâm này bày trí gọn gàng, sạch sẽ với đầy đủ dụng cụ tập luyện cho phòng yoga kid.
Chị Phan Mai Hương, Chủ trung tâm Mermaid Yoga cho biết, từ niềm đam mê và nhận được những kết quả tích cực từ nhiều năm tập luyện yoga, chị nhận thấy rằng, yoga không chỉ là một bộ môn thể dục thể thao đơn thuần giúp cải thiện sức khỏe, vóc dáng, tinh thần và trí tuệ mà còn là một phương thức điều trị một số bệnh lý hiệu quả. Theo chị Hương, đã có rất nhiều người tập yoga đúng cách đã trị được các chứng bệnh đau đầu, mất ngủ, đau vai gáy, đau xương khớp, đau bao tử, thoát vị đĩa đệm… Vì vậy, sau nhiều năm ấp ủ, từ tháng 8/2020, chị Hương đã bắt đầu xây dựng trung tâm Mermaid Yoga với định hướng đi sâu vào xu hướng yoga trị liệu và tập trung vào sứ mệnh “làm cho yoga trở thành món ăn sức khỏe của mọi gia đình”.
Theo đó, khi đến với Mermaid Yoga người tập sẽ được tư vấn những lớp học phù hợp với nhu cầu của mình, mục tiêu là để ổn định sức khỏe, tăng cường sức khỏe và giữ sức khỏe lâu bền. Chị Hương giải thích thêm, mỗi một học viên sẽ có một liệu trình tăng cường sức khỏe (từ 6 tháng - 1 năm). Tháng đầu tiên tất cả các lớp sẽ được HLV hướng dẫn những bài tập cơ bản và chuỗi chào mặt trời. Từ tháng thứ 2 trở đi, tùy vào thể trạng và bệnh lý các học viên sẽ được tập các bài yoga trị liệu theo cấp độ từ dễ đến khó.
Nhân dịp khai trương Mermaid Yoga (3/15 Ngô Văn Huyền, phường 2, TP. Vũng Tàu) ngày 27/1, trung tâm thực hiện chương trình khuyến mãi. Theo đó, học viên đăng ký khóa yoga trị liệu 12 tháng được tặng thẻ VIP trị giá 4,8 triệu đồng. Học viên đăng ký khóa 6 tháng được tặng thẻ VIP trị giá 2,4 triệu đồng. Học viên đăng ký khóa yoga trị liệu 3 tháng được giảm 450 ngàn đồng. Mỗi tháng học viên còn được trải nghiệm miễn phí tất các dịch vụ tại trung tâm như: phân tích sức khỏe, ngâm chân bằng thuốc, tắm xông hơi, phòng trà… Để đăng ký tham gia tập luyện tại Mermaid Yoga, khách hàng có thể gọi đến số: 0254.352.7777 - 0917.480.577.

Không chỉ đầu tư hàng tỷ đồng cho cơ sở vật chất, phòng tập sạch đẹp, chị Mai Hương còn dành nhiều tâm huyết để đầu tư bồi dưỡng kiến thức toàn diện cho đội ngũ HLV. Theo đó, các HLV của trung tâm xây dựng bộ giáo trình với 12 giáo trình trị liệu cụ thể như: xương khớp dẻo dai, cột sống chắc khỏe, lắng nghe cơ thể, trị liệu vai cổ, hít thở đúng cách, eo thon dáng đẹp… Mỗi ngày trung tâm có đến 9 lớp học dành cho những đối tượng học viên khác nhau như yoga thiền - thở, yoga dành cho bà bầu, yoga dành cho trẻ em, yoga xương khớp, yoga eo thon - dáng đẹp… Các lớp học được sắp xếp với nhiều khung giờ linh hoạt từ 5 giờ sáng đến 20 giờ tối để học viên dễ dàng lựa chọn khung thời gian phù hợp để tập luyện. Theo chị Mai Hương, yoga trị liệu nếu luyện tập bài bản, khoa học sẽ mang đến sự thoải mái cho tinh thần và khỏe mạnh cho thể chất.

Bài, ảnh: QUANG VŨ
;
.