Công sở bắt nhịp nhanh

Thứ Tư, 03/02/2021, 18:44 [GMT+7]
In bài này
.

Bà Rịa-Vũng Tàu chưa ghi nhận ca lây nhiễm tại cộng đồng, nhưng từ khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại, các cơ quan, công sở đã chủ động kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch.

TTPVHCCT tỉnh yêu cầu bắt buộc đối với toàn thể công chức, viên chức, nhân viên, tổ chức, cá nhân liên hệ công tác thực hiện nghiêm đeo khẩu trang, rửa tay diệt khuẩn, giữ khoảng cách tối thiểu 1m, khai báo y tế và đo thân nhiệt. Trong ảnh: Người dân thực hiện TTHC tại TTPVHCCT tỉnh sáng 1/2.
TTPVHCCT tỉnh yêu cầu bắt buộc đối với toàn thể công chức, viên chức, nhân viên, tổ chức, cá nhân liên hệ công tác thực hiện nghiêm đeo khẩu trang, rửa tay diệt khuẩn, giữ khoảng cách tối thiểu 1m, khai báo y tế và đo thân nhiệt. Trong ảnh: Người dân thực hiện TTHC tại TTPVHCCT tỉnh sáng 1/2.

Sáng 1/2, có mặt tại Trung tâm phục vụ hành chính công (TTPVHCC) tỉnh, phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận, người dân đến giao dịch đều được đo thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn. Ông Hồ Viết Công (ngụ TP.Bà Rịa) đến làm thủ tục hành chính tại TTPVHCC tỉnh cho hay: “Trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tôi ý thức tuân thủ việc phòng dịch cho bản thân và cộng đồng bằng cách đeo khẩu trang trước khi rời nhà. Đặc biệt, TTPVHCC có nhiều người ở nhiều nơi đến làm thủ tục hành chính nên việc phòng dịch cần phải chú trọng hơn”.

Ông Dương Văn Thơm, Phó Giám đốc Thường trực TTPVHCCT tỉnh cho hay, TTPVHCCT đã phát hành thông báo về việc thực hiện các biện pháp phòng dịch COVID-19. Cụ thể, từ 7 giờ 30 ngày 1/2, TTPVHCCT tỉnh yêu cầu toàn thể công chức, viên chức, nhân viên, tổ chức, cá nhân liên hệ công tác thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế và của tỉnh. Mọi người đến TTPVHCCT tỉnh phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách tối thiểu 1m, khai báo y tế và được đo thân nhiệt. TTPVHCC tỉnh sẽ từ chối phục vụ những tổ chức, cá nhân không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch nêu trên.

Ngoài ra, TTPVHCC tỉnh còn khuyến khích tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ http://dichvucong.baria-vungtau.gov.vn và dịch vụ bưu chính công ích tại các điểm giao dịch của bưu điện để hạn chế việc tập trung đông người tại Trung tâm. Đặc biệt, các bộ phận có lượng giao dịch nhiều như: công an, giấy phép lái xe, lý lịch tư pháp, đăng ký kinh doanh thực hiện nghiêm túc quy trình một cửa, một cửa liên thông từ khâu hướng dẫn, lấy số, gọi số thứ tự và tiến hành giao dịch để giảm tải áp lực tập trung đông người cùng một thời điểm.

Tương tự, các địa phương cũng chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. UBND TX. Phú Mỹ đã ban hành thông báo về việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng và cơ quan Đảng, Nhà nước trên địa bàn. Ông Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch UBND TX. Phú Mỹ cho biết: “Công dân đến trụ sở cơ quan Đảng, Nhà nước, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã, Ban tiếp công dân, các phòng chuyên môn thuộc thị xã để liên hệ giải quyết công việc đều phải đeo khẩu trang. Bảo vệ cơ quan, đơn vị sẽ yêu cầu công dân ra khỏi khu vực trên nếu không đeo khẩu trang theo quy định. UBND TX. Phú Mỹ cũng yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương quán triệt nội dung này và yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc đơn vị thực hiện nghiêm túc; niêm yết nội dung thông báo tại trụ sở làm việc.

Bên cạnh việc nâng cao ý thức phòng chống dịch COVID-19, yêu cầu toàn dân thực hiện nghiêm biện pháp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế), các địa phương, cơ quan, đơn vị cũng khuyến khích họp trực tuyến, hạn chế các cuộc họp mặt liên hoan cuối năm. Ông Hoàng Vũ Thảnh, Quyền Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu cho hay: “Nhằm hạn chế tập trung đông người, TP. Vũng Tàu yêu cầu các cơ quan, đơn vị và UBND phường, xã không tổ chức liên hoan, họp mặt cuối năm và hạn chế tập trung đông người không cần thiết”.

Ông Nguyễn Xuân Sơn, Phó Chủ tịch UBND phường 10, TP. Vũng Tàu cho biết, thực hiện thông báo của UBND thành phố, UBND phường 10 không tổ chức hoạt động liên hoan. Kinh phí liên hoan được phường chuyển qua quỹ và vận động các nhà hảo tâm cùng tặng quà Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Thời điểm cận Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã lên kế hoạch tổ chức liên hoan nhưng đã chủ động hoãn, hủy tiệc để bảo đảm yêu cầu phòng dịch COVID-19.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

;
.