Lan tỏa Tết sẻ chia

Thứ Sáu, 05/02/2021, 19:38 [GMT+7]
In bài này
.

Với sự chung tay của các DN, cộng đồng, các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh sẽ đón một cái Tết ấm áp, chia sẻ. Từ đó thắp lên ngọn lửa hy vọng về một năm mới tươi sáng hơn.

Ông Trần Thanh Hải, Phó Giám đốc Công ty Điện lực BR-VT tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường 12, TP. Vũng Tàu.
Ông Trần Thanh Hải, Phó Giám đốc Công ty Điện lực BR-VT tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường 12, TP. Vũng Tàu.

Tối 1/2, tại siêu thị của Công ty TNHH Tứ Hải (TP. Vũng Tàu), không khí trở nên nhộn nhịp hơn. Khoảng 100 hộ nghèo của khu phố 5, phường 12, TP. Vũng Tàu đã có mặt để nhận những suất quà từ công ty trao tặng. Vừa nhận tấm phiếu quà tặng trị giá 300 ngàn đồng, ông Đinh Văn Thật, người dân khu phố 5 nhanh chóng đi một vòng quanh siêu thị để tham quan và lựa chọn những món hàng cần thiết dùng trong dịp Tết. “Tôi quyết định chọn mua gạo, bột ngọt, dầu ăn và một ít thịt để dùng. Đây là lần đầu tiên gia đình tôi được nhận quà Tết từ Công ty TNHH Tứ Hải, tôi vui lắm. Vậy là Tết nay, hai vợ chồng già chúng tôi và các con đón Tết đầm ấm hơn”, ông Đinh Văn Thật nói.

Còn chị Võ Thị Xuyến, người dân khu phố 5 cũng cũng chọn nước giải khát và một ít thực phẩm để gia đình dùng trong dịp Tết. “Tôi rất vui khi nhận được phần quà Tết từ Công ty Tứ Hải. Phần quà tuy nhỏ thôi nhưng giúp những người nghèo chúng tôi có thêm điều kiện sắm Tết cho các con”, chị Xuyến nói.

Ông Đào Quốc Tuấn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cho biết, năm 2020, dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng công ty vẫn nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, công ty cũng dành 200 suất quà tặng người nghèo của phường 12 nhằm giúp bà con nghèo đón Tết vui vẻ, đầm ấm. Trong đó 100 suất quà, trị giá 300 ngàn đồng/suất là phiếu quà tặng được trao cho hộ nghèo khu phố 5, nơi công ty đứng chân; 100 suất còn lại được trao cho các hộ nghèo khác trên địa bàn phường 12. “Nhìn người dân vui vẻ lựa chọn những món hàng thiết thực với nhu cầu của từng người tôi cũng thấy xúc động. Với những phần quà này, công ty cũng mong được sẻ chia một chút tấm lòng đến người nghèo khi Tết đến Xuân về”, ông Tuấn nói.

Bà con nghèo khu phố 5 háo hức chọn các sản phẩm thiết yếu tại siêu thị chuẩn bị đón Tết.
Bà con nghèo khu phố 5 háo hức chọn các sản phẩm thiết yếu tại siêu thị chuẩn bị đón Tết.

Trong 2 ngày 29/1 và 2/2, Công ty Điện lực BR-VT đã tổ chức chương trình “Tết yêu thương, Xuân Tân Sửu 2021” tại phường 4 và 12, TP. Vũng Tàu. Ông Trần Thanh Hải, Phó Giám đốc Công ty Điện lực BR-VT cho biết, hoạt động thăm tặng quà người nghèo dịp Tết Nguyên đán được công ty tổ chức hàng năm. Năm nay với chủ đề Tết yêu thương, Công ty đã trao 78 suất quà, mỗi suất gồm quà và 1 triệu đồng tiền mặt cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường 4 và 12, TP. Vũng Tàu. Tổng kinh phí 117 triệu đồng từ nguồn quỹ phúc lợi của công ty. “Với những phần quà này, cán bộ, nhân viên công ty muốn chia sẻ yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn hơn. Qua đó hỗ trợ, động viên các hộ nghèo đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vui vẻ, ấm áp”, ông Hải nói.

Với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, rất nhiều DN trên địa bàn tỉnh đang đồng hành, sẻ chia những tình cảm ấm áp, yêu thương đến những người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu. Có thể kể đến các đơn vị, DN khác như: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Phú Mỹ (BIDV Phú Mỹ) đã trao 160 phần quà Tết, tổng giá trị 80 triệu đồng cho 160 hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên 8 địa bàn xã, phường thuộc TX. Phú Mỹ; Công ty CP Cấp nước BR-VT (BWACO) đã trao 200 phần quà Tết cho các hội viên của Hội Người mù tỉnh và Hội Người khuyết tật tỉnh. Mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng, gồm: bánh kẹo, dầu ăn, bột ngọt, đường, nước mắm… và 1 bao lì xì 300 ngàn đồng…

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.