THÙNG RÁC NGỘ NGHĨNH

Lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường

Thứ Sáu, 19/03/2021, 18:16 [GMT+7]
In bài này
.

Dưới bàn tay khéo léo của các em học sinh trường TH Cao Văn Ngọc (xã An Ngãi, huyện Long Điền) cùng cô Tổng phụ trách Đội đã “hô biến” những thùng rác vô tri thành đồ vật thân thương “biết nói”. Từ đó không những tạo cho các em có lối sống xanh mà còn giúp đỡ được các bạn có hoàn cảnh khó khăn.

Học sinh trường TH Cao Văn Ngọc (xã An Ngãi, huyện Long Điền) trang trí thùng rác.
Học sinh trường TH Cao Văn Ngọc (xã An Ngãi, huyện Long Điền) trang trí thùng rác.

Những thông điệp: “Tớ rất nhớ các bạn giấy vụn của tớ”, “Các bạn tìm lại những bạn chai nhựa đang thất lạc nhé”, “Ly nhựa ơi, các bạn ở đâu ?”, “Ai đó giúp tớ tìm những bạn giấy vụn nhé”, “Lon nước là tớ, tớ có thể tái chế đấy, cho tớ xin nào”, “Chai nhựa của các cậu đâu, cho tớ măm măm đi nào”,... Kèm theo những hình vẽ ngộ nghĩnh bắt mắt, đầy màu sắc đáng yêu đã biến những chiếc thùng rác “khó ưa” trong khuôn viên trường thành những “người bạn” đồng hành trong việc bảo vệ môi trường. Đây cũng là một việc làm mang nhiều ý nghĩa thiết thực của học sinh trường TH Cao Văn Ngọc nhằm giúp đỡ các bạn khó khăn.

Cô Lê Thị Cẩm Nhung, Tổng phụ trách Đội trường TH Cao Văn Ngọc cho biết: “Đối với học sinh thì những vật có nhiều màu sắc sinh động sẽ cuốn hút, vì vậy những cái thùng rác được tô vẽ những hình ảnh hoạt hình dễ thương sẽ giúp các em thích thú và mỗi giờ ra chơi, các em đều gom, phân loại những loại rác có thể tái chế được từ trong lớp bỏ vào thùng rác”.

Những chiếc thùng rác thân thiện này được chính các em học sinh lên ý tưởng thực hiện thông qua sự hướng dẫn, động viên của cô Tổng phụ trách Đội. Chi phí trang trí 10 thùng rác chỉ vọn vẹn chưa đến 500 ngàn đồng, trích từ quỹ Liên đội của trường. Việc vẽ, trang trí khẩu hiệu cũng không cầu kỳ, tốn nhiều thời gian của các em học sinh.

Là một trong những học sinh trực tiếp thay “áo mới” cho những thùng rác  của trường, em Võ Trường Kha, chia sẻ: “Ban đầu thì cô Tổng phụ trách vẽ lên trước. Rồi tụi con mới tập theo, tô màu theo. Nhưng mà sau đó thì tụi con lại có thêm nhiều ý tưởng, vẽ thêm nhiều giấy vụn, thùng rác, lon nhựa, chai nhựa. Con thấy cũng dễ, nó không khó lắm”.

Qua trí sáng tạo, đôi bàn tay khéo léo của học sinh, những chiếc thùng rác cũ kỹ đã được khoác áo mới, góp phần làm đẹp hơn diện mạo cho khuôn viên của trường, nhưng có lẽ thành quả lớn nhất mà hoạt động này mang lại là tạo được hiệu ứng cho mọi người. Khi triển khai, các bạn HS đều thích thú, các thầy cô trong trường hết sức ủng hộ. Không còn tình trạng vứt rác chung quanh thùng rác nữa.

Chia sẻ niềm vui được đồng hành cùng hoạt động thân thiện với môi trường này, em Nguyễn Cát Tiên, cho biết: “Con cảm thấy rất là vui, vì có thể nhăn nhủ đến các bạn rằng chúng ta phải luôn giữ gìn vệ sinh môi trường sách sẽ và không xả rác bừa bãi. Chúng ta cũng phải biết phân chia những loại rác. Rác được phân chia sẽ đi bán ve chai để có tiền quyên góp cho các bạn nghèo”.

Sắp tới, Liên đội trường TH Cao Văn Ngọc sẽ tiếp tục vẽ thêm một số thùng rác nữa để có thể bố trí ở tất cả các khu vực trong sân trường để HS dễ dàng nhìn thấy, nhận biết và bỏ rác dễ dàng hơn”, cô Lê Thị Cẩm Nhung cho biết thêm.

Bài, ảnh: NGỌC TUYỀN

 
;
.