Lời tự đáy lòng

Thứ Tư, 14/04/2021, 19:10 [GMT+7]
In bài này
.

- Ông ạ, mấy bữa nay lòng tôi khi thấy “đã”, lúc cảm thấy nao nao.

- Chuyện gì đã làm cho cảm xúc của ông trầm bổng như thế?

- Chuyện công an làm căn cước công dân (CCCD) gắn chíp cho người dân.

- Là sao, nói rõ hơn coi?

- 2 công an viên xã Tiên Minh thu phí CCCD gắn chíp sai quy định. Ngay lập tức, Công an TP. Hải Phòng đã đình chỉ công tác 2 cán bộ sai phạm, yêu cầu hoàn trả tiền thu sai quy định. Nói thật, tui cảm thấy “đã” trước việc xử lý kịp thời này.

- Còn “nao nao” là sao?

- Những ngày qua, người dân khắp cả nước đã có dịp chứng kiến hình ảnh những chiến sĩ công an không quản ngày đêm, đi đến vùng sâu, vùng xa để làm CCCD gắn chíp cho người dân. Sự tận tuỵ với công việc, gần gũi gắn bó với người dân của các anh đã làm tui cảm động đến nao lòng.

- Ở Hà Tĩnh, có một công dân nhỏ tuổi đến làm CCCD. Điều khiến em bất ngờ và cảm động là được các chiến sĩ công an tổ chức sinh nhật khi em tròn 14 tuổi.

- Ở trên mạng, rất nhiều người đã đăng hình ảnh mình đi làm CCCD, được các chiến sĩ công an mời ăn khuya, uống trà nóng, cà phê…. Nhiều điểm làm CCCD đã bố trí giường, chiếu chăn màn để người dân nằm nghỉ, ngủ qua đêm, chờ đến lượt làm CCCD. Ông hay chơi “phây”, có thể giúp tui một chuyện?

- Chuyện gì thế?

- Xin được gửi tới cán bộ, chiến sĩ công an lời cảm ơn từ đáy lòng của tui và người dân. Các anh xứng đáng với câu “Vì nhân dân phục vụ”!

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.