Camera chạy… bằng cơm

Thứ Hai, 14/06/2021, 22:03 [GMT+7]
In bài này
.

- Đố ông hiện nay camera an ninh nào là hiện đại nhất?

- Trên thị trường có nhiều camera tính năng hiện đại ngang ngữa nhau. Reolink nè, Ezviz nè…!

- Cho nói lại, nói trúng thưởng một chầu.

- Dahua nè, Xiaomi nè…!

- Sai tuốt! Nghe bật mí nè, đó là camera chạy… bằng cơm! Ủa, sao ông nhìn tui “đắm đuối” vậy?

- Làm gì có công nghệ chạy bằng cơm cha nội?!

- Có chứ sao không? Loại camerra này được cài cắm khắp nơi trên đất nước VN. Nhưng nhạy bén nhất, tinh tường nhất là ở vùng biên giới phía Bắc, Tây Nam và trong các khu dân cư.

- À hiểu rồi. Kiểu nói vui của ông rất có lý. Nhờ những “camera chạy bằng cơm” này mà những kẻ nhập cảnh trái phép, người trốn cách ly hay giấu mình đi từ vùng dịch về bị phát hiện trong chưa đầy… một nốt nhạc.

- Le vồ hài hước của ông dạo này cũng lên lắm. Đúng! Phòng tuyến mà chúng ta xây dựng thành công lâu nay là dựa vào những “camera chạy bằng cơm” này. Họ xứng đáng là “tai mắt” của nhân dân.

- He he, những kẻ trốn cách ly hoặc “né” khai báo y tế này kia “ớn” ai không biết chứ chắc chắn phải “ngán” những “camera nhận diện siêu cấp chạy bằng cơm” của xứ ta. Nói đâu xa, ngay trong xóm của tui nè, số “camera chạy bằng cơm” lên tới con số trăm.

- Dịch COVID-19 bùng phát mạnh trở lại và ngày càng diễn biến phức tạp. Trách nhiệm của chúng ta là nhắc nhau mỗi người là một “camera chạy bằng cơm”.

- Nhất trí. Dịch ngày càng diễn biến phức tạp, chủ quan, lơ là với những người nhập cảnh trái phép, trốn cách ly là “toang” ngay!

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.