Chung tay, góp sức ủng hộ quỹ mua vắc xin

Thứ Ba, 08/06/2021, 18:51 [GMT+7]
In bài này
.

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh COVID-19” của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, của UBMTTQ Việt Nam tỉnh, MTTQ các phường, xã đã vận động từng hộ dân trên địa bàn cùng góp sức, chung tay với phương châm “3 cây chụm lại nên hòn núi cao”.

Ông Trần Văn Nam (2/5, Đống Đa, giữa) đã ủng hộ Quỹ vắc xin và phòng, chống COVID-19 sau khi cán bộ tổ dân cư đến vận động.
Ông Trần Văn Nam (2/5, Đống Đa, giữa) đã ủng hộ Quỹ vắc xin và phòng, chống COVID-19 sau khi cán bộ tổ dân cư đến vận động.

GÕ CỬA TỪNG NHÀ

Chiều muộn, ông Phạm Văn Khoa, Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố 4, phường 7, TP.Vũng Tàu cùng đại diện khu phố, tổ dân cư đến gõ cửa nhà bà Nguyễn Thị Túy (20H2, đường số 6, Trung Tâm Thương Mại, tổ 13, KP4, phường 7, TP.Vũng Tàu) để vận động đóng góp ủng hộ Quỹ mua vắc xin và phòng, chống COVID-19. Sau khi nghe đại diện tổ dân cư giải thích, bà Túy đã ủng hộ số tiền 500 ngàn đồng và cho biết, những ngày qua, bà nắm thông tin về dịch COVID-19 qua các phương tiện thông tin đại chúng và từ hệ thống loa phát thanh của phường. Bản thân bà cùng gia đình luôn tuân thủ nguyên tắc “5K” khi có việc phải đi ra ngoài. “Gia đình tôi rất ủng hộ chủ trương đóng góp cho quỹ. Tôi mong muốn đóng góp một số tiền nhỏ vào quỹ và hy vọng toàn dân sớm được tiêm vắc xin, để Việt Nam sớm chiến thắng dịch COVID-19”, bà Tuy bày tỏ. Bà Tô Thị Phin, Tổ trưởng tổ 13 ghi chép cẩn thận số tiền bà Túy vừa ủng hộ vào cuốn sổ mang theo. Bà Phin cho hay, tổ 13 có 51 hộ, các hộ đều đồng lòng, người có ít ủng hộ ít, người có nhiều ủng hộ nhiều, sau 3 ngày vận động, bà đã hoàn thành việc vận động các hộ dân trong tổ, và nộp về khu phố số tiền 20 triệu đồng do người dân đóng góp.

Được biết, phường 7 có 9 khu phố, hưởng ứng Lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh COVID-19” của MTTQ các cấp, phường 7 cũng vận động các tổ dân cư đi “gõ cửa từng nhà” vận động người dân cùng tham gia. “Ngay tại Lễ phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ mua vắc xin và phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh do UBMTTQVN tỉnh tổ chức vào ngày 28/5, tại điểm cầu phường 7 đã vận động ủng hộ được hơn 5,1 triệu đồng. Và ngay sau đó, MTTQ phường gửi lời kêu gọi xuống 126 tổ dân phố. Các cán bộ mặt trận và tổ dân cư tranh thủ giờ nghỉ trưa hoặc chiều tối đi vận động. Đến nay, đã có 72/126 tổ nộp tiền ủng hộ của người dân ủng hộ, với số tiền gần 430 triệu đồng. Toàn bộ số tiền nói trên sẽ được chúng tôi chuyển về UBMTTQ TP.Vũng Tàu”, bà Đặng Thị Sâm, Chủ tịch UBMTTQ phường 7 cho hay.

Tương tự, tại phường Thắng Nhất, TP.Vũng Tàu người dân cũng rất đồng lòng đóng góp cho quỹ. Ông Hoàng Bá Thư, Tổ trưởng tổ 1, khu phố 3 cho biết, tổ dân cư của ông có 60 hộ, những hộ kinh tế khá giả, đóng góp 500 ngàn đồng đến vài triệu đồng, nhiều hộ còn khó khăn cũng thể hiện sự chung tay. Chẳng hạn như gia đình ông Triệu Văn Sỹ, hoặc bà Lê Thị Quyên... hoàn cảnh còn khó khăn, phải ở nhà thuê, công việc không ổn định, nhưng vẫn đóng góp số tiền 100 ngàn đồng ủng hộ quỹ. Điều này thể hiện người dân đều rất quan tâm và đồng lòng ủng hộ quỹ. Được biết, đến nay, UBMTTQ phường Thắng Nhất đã nhận được hơn 290 triệu đồng do người dân trên địa bàn phường đóng góp.

Tại TP.Bà Rịa, việc triển khai vận động từng hộ dân ủng hộ quỹ được bắt đầu từ ngày 31/5. Các địa phương khác trong toàn tỉnh cũng triển khai “gõ cửa từng nhà” để huy động nguồn lực của bà con nhân dân cùng chung tay với cả nước đẩy lùi COVID-19.

Để bảo đảm cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, đại diện các tổ dân cư thường đi từ 1-2 người, luôn đeo khẩu trang, giữ khoảng cách trong quá trình vận động ủng hộ. Ngoài ra, ở một số tổ dân cư, sau khi được vận động qua tin nhắn từ nhóm zalo, người dân còn ủng hộ thông qua việc chuyển khoản cho tổ trưởng tổ dân cư để giảm bớt việc tiếp xúc.

SỰ CHUNG TAY CỦA TOÀN DÂN

Trong bài phát biểu của mình tại Lễ phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ mua vắc xin và phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh do UBMTTQVN tỉnh tổ chức ngày 28/5 vừa qua, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh nhấn mạnh việc phòng, chống dịch COVID-19 đòi hỏi phải có nhiều nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn dân bằng quyết tâm, quyết liệt và triệt để trong mọi khâu để thực hiện “4 tại chỗ” gắn liền với kiên trì áp dụng “5K+VACCINE”, trong đó, cần nhanh chóng thực hiện mục tiêu tiêm vắc xin cho toàn dân mới có thể đẩy lùi toàn diện dịch COVID-19 và kêu gọi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các tập đoàn, DN, đơn vị, cá nhân và toàn dân.

Từ Lễ phát động và lời kêu gọi của lãnh đạo tỉnh, UBMTTQ tỉnh, nhiều tập đoàn, DN, đơn vị, cá nhận đã cùng thể hiện sự đồng lòng bằng cách ủng hộ nguồn tiền, hiện vật về Quỹ Cứu trợ của tỉnh để mua vắc xin và phòng, chống dịch COVID-19. Đặc biệt, các địa phương cũng triển khai đến từng phường, xã, khu phố, tổ dân cư để huy động mọi nguồn lực đóng góp từ người dân.

Theo ông Nguyễn Kế Toại, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, UBMTTQ Việt Nam kêu gọi người dân trong tỉnh và hệ thống mặt trận các cấp tích cực tham gia phòng, chống dịch COVID-19 với những hành động thiết thực, bên cạnh việc chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, việc toàn dân tham gia ủng hộ nguồn quỹ vắc xin và phòng, chống dịch COVID-19 thể hiện sự chia sẻ, trách nhiệm, cùng góp thêm nguồn lực, cùng chung tay thực hiện phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe nhân dân, vượt qua đại dịch.

“Điều đáng mừng là việc đóng góp vào Quỹ được người dân đồng thuận hưởng ứng, đó có thể là các DN, tập đoàn vượt qua khó khăn do đại dịch để ủng hộ, là các em HS trích từ nguồn Quỹ Kế hoạch nhỏ, là cụ già hưu trí trích một phần tiền lương hưu, là CCVC, công nhân tiết kiệm ngày lương đóng góp. Toàn bộ số tiền của các tổ chức, cá nhân ủng hộ, đóng góp sẽ được UBMTTQ Việt Nam tỉnh thống kê đầy đủ, kịp thời và được sử dụng đúng mục đích, công khai, minh bạch theo quy định của pháp luật”, ông Nguyễn Kế Toại khẳng định. Hiện MTTQ các cấp đang tiếp tục vận động và tiếp nhận bằng các hình thức chuyển khoản, nhắn tin, ủng hộ trực tiếp bằng tiền mặt, hiện vật.

Bài, ảnh: MINH THANH

;
.