Lan tỏa tinh thần chung sức đẩy lùi dịch COVID-19

Thứ Tư, 02/06/2021, 21:39 [GMT+7]
In bài này
.

Hưởng ứng Lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức ủng hộ mua vắc xin và phòng, chống dịch COVID-19” của Ủy ban MTTQVN tỉnh, nhiều DN, tổ chức, cá nhân, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã đóng góp cho Quỹ vắc xin và công tác phòng, chống COVID-19 của tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Phó Giám đốc BIDV Chi nhánh BR-VT trao tặng máy khai báo y tế điện tử cho Bệnh viện Vũng Tàu.
Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Phó Giám đốc BIDV Chi nhánh BR-VT trao tặng máy khai báo y tế điện tử cho Bệnh viện Vũng Tàu.

ỦNG HỘ BẰNG NHIỀU HÌNH THỨC

Ngày 2/6, Ngân hàng BIDV Chi nhánh BR-VT đã đến thăm hỏi đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện (BV) Vũng Tàu và trao tặng 2 máy khai báo y tế tự động (tổng trị giá 48 triệu đồng) để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Phó Giám đốc BIDV Chi nhánh BR-VT cho biết, chi phí mua 2 máy khai báo y tế được trích từ Quỹ an sinh xã hội của đơn vị, giúp Bệnh viện cũng như người dân dễ dàng truy cập kho dữ liệu và điền thông tin khai báo một cách nhanh chóng.

Tính đến 16 giờ ngày 2/6, toàn tỉnh đã có gần 400 tập thể, cá nhân đăng ký ủng hộ với số tiền và hàng hóa trị giá  trên 172,2 tỷ đồng (thông qua UBMTTQVN tỉnh 157,6 tỷ đồng; UBMTTQVN các huyện, thị, thành phố: 14,6 tỷ đồng). Trong đó, các tập thể, cá nhân đã chuyển đến UBMTTQVN tỉnh số tiền và hàng hóa trị giá hơn 28 tỷ đồng.


Trước đó, Công ty CP Công nghệ Lavitec cũng ủng hộ 60 chai sát khuẩn tay chứa cồn Alfasept Pure và 12 chai dung dịch sát khuẩn bề mặt Sanosil S006 cho BV Vũng Tàu. BS CKII Nguyễn Thanh Phước, Giám đốc BV Vũng Tàu khẳng định sẽ sử dụng một cách hiệu quả, đúng mục đích  các trang thiết bị được trao tặng cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Không chỉ ủng hộ bằng hiện vật, nhiều cá nhân, DN đã chung tay cùng chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch bằng những đóng góp thiết thực. Tại Lễ phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ mua vắc xin và phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh do UBMTTQVN tỉnh tổ chức vào ngày 28/5 vừa qua, hàng chục DN, tập đoàn, đơn vị đã đăng ký ủng hộ với số tiền hơn 163 tỷ đồng và 10.000 USD. Là một trong những DN tham gia ủng hộ tại lễ phát động với số tiền 500 triệu đồng, ông Phạm Văn Triêm, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Tân Phước Thịnh (TP. Vũng Tàu) bày tỏ hy vọng, sẽ có thêm nhiều DN, mạnh thường quân đồng hành cùng chính quyền địa phương ủng hộ Quỹ vắc xin phòng chống COVID-19. “Với sự quyết tâm của chính quyền địa phương, và sự đồng hành của các DN, tập đoàn, chúng tôi tin rằng mục tiêu tiêm vắc xin toàn dân sớm được thực hiện”, ông Triêm bày tỏ.

TRIỂN KHAI RỘNG KHẮP ĐỢT CAO ĐIỂM

Sau khi Ủy ban Trung ương MTTQVN và UBMTTQVN tỉnh phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ Quỹ vắc xin và phòng, chống dịch COVID-19, các địa phương cũng đã phát động phong trào ủng hộ Quỹ vắc xin, trang thiết bị y tế, lương thực thực phẩm thiết yếu... nhằm hỗ trợ các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh; hỗ trợ người khó khăn, người nghèo, yếu thế, người trong các khu cách ly.

Hưởng ứng lời kêu gọi, trong những ngày qua, Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy Bà Rịa cùng nhiều cơ quan, đơn vị đã tổ chức quyên góp từ cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên ủng hộ quỹ với số tiền đóng góp tối thiểu là 1 ngày lương/người. Ông Nguyễn Văn Việt, Bí thư Chi bộ DN Bà Rịa cho biết, Chi bộ có 34 đảng viên, đã tham gia ủng hộ quỹ 80 triệu đồng. “Là đảng viên, chúng tôi gương mẫu, đi đầu trong việc cùng chính quyền phòng, chống dịch, góp phần cùng cả nước sớm hoàn thành chiến dịch tiêm vắc xin toàn dân và Việt Nam nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh”, ông Việt nói.

LĐLĐ tỉnh vừa có công văn gửi Công đoàn (CĐ) cấp trên trực tiếp cơ sở về việc tuyên truyền, phát động ủng hộ “Toàn dân đoàn kết, ra sức ủng hộ mua vắc xin và phòng, chống dịch COVID-19”. Theo đó, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đề nghị các cấp CĐ tuyên truyền sâu rộng trong CNVCLĐ, đoàn viên CĐ nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, trách nhiệm với cộng đồng, bằng tình cảm và trách nhiệm của mình, chung tay ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19. Các cấp CĐ vận động CBCCVC, NLĐ trong các cơ quan hành chính sự nghiệp, DN thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia ủng hộ bằng vật chất và tinh thần để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch bệnh.


“Phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc, các tổ chức, DN, tập thể, cá nhân, đồng bào ta ở trong và ngoài tỉnh tiếp tục chung tay góp sức, ủng hộ vật chất và tinh thần để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Các nguồn lực huy động được sẽ tập trung hỗ trợ kinh phí mua vắc xin, máy thở và trang thiết bị y tế; hỗ trợ các khu cách ly, điều trị bệnh nhân nặng; động viên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh”, ông Bùi Chí Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh cho biết.

Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh cũng tri ân lòng hảo tâm, nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, DN, cá nhân đã ủng hộ vật chất, tinh thần cho công tác phòng, chống dịch và cam kết, Mặt trận sẽ tổng hợp đầy đủ các khoản ủng hộ, công khai minh bạch, sử dụng đúng mục đích, đạt hiệu quả thiết thực.

Bài, ảnh: DIỄM QUỲNH - MAI ANH

;
.