Tăng cường phòng, chống và kiểm soát dịch COVID-19 tại các cơ sở khám chữa bệnh

Thứ Hai, 14/06/2021, 22:23 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 14/6, UBND tỉnh đã có văn bản hỏa tốc về tăng cường phòng, chống và kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh nhằm bảo đảm sức khỏe người dân, tạo điều kiện thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, nhất là tránh lây nhiễm chéo tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (KCB) trên địa bàn tỉnh.

Để tăng cường phòng, chống dịch COVID-19, UBND tỉnh yêu cầu toàn hệ thống chính trị của tỉnh tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc”; tiếp tục chỉ đạo sát sao, chặt chẽ và triển khai các giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt, linh hoạt, hiệu quả. Sở Y tế khẩn trương chỉ đạo các cơ sở KCB khẩn trương triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp theo chỉ đạo của Bộ Y tế tại Công văn số 3775/BYT- KCB ngày 6/5/2021. Trong đó cần thực hiện nghiêm tiêu chí bệnh viện, phòng khám an toàn phòng, chống COVID-19; sàng lọc, phân luồng, cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn. Người đứng đầu các cơ sở KCB chịu trách nhiệm toàn diện trong việc chỉ đạo thực hiện nghiêm việc sàng lọc, phân loại, phân luồng, kiểm soát triệt để người bệnh đến KCB. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện phòng, chống COVID-19 tại các khoa, phòng, bộ phận trong bệnh viện, cơ sở KCB. Tất cả các phòng khám đa khoa, chuyên khoa nâng cao mức cảnh giác lên cao nhất, chẩn đoán phân biệt đầu tiên phải luôn nghĩ đến COVID-19. Đối với người bệnh thuộc khu vực giãn cách theo Chỉ thị 16 phải xem người bệnh thuộc nhóm có yếu tố dịch tễ. Trường hợp người bệnh không có yếu tố dịch tễ nhưng có một trong số các triệu chứng như sốt, ho, đau họng, mất vị giác, khứu giác đều phải được xem là có yếu tố nguy cơ và phải được khám sàng lọc, làm xét nghiệm chẩn đoán.

Toàn bộ các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa và đa khoa trên địa bàn tỉnh phải thực hiện việc khai báo y tế điện tử cho tất cả người bệnh, thân nhân người bệnh và nhân viên phòng khám, những người liên hệ công tác tại phòng khám. Giám đốc các bệnh viện, cơ sở KCB chịu trách nhiệm quản lý, chỉ đạo toàn bộ nhân viên nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh COVID-19: thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K”, các biện pháp phòng hộ cá nhân, hạn chế tối đa việc đi đến các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao.

ĐÔNG TRÚC

;
.