Cay khóe mắt trước tâm thư của chiến sĩ công an gửi đồng đội

Thứ Tư, 21/07/2021, 23:14 [GMT+7]
In bài này
.

Khi hay tin 12 đồng đội làm nhiệm vụ ở các chốt kiểm dịch, phục vụ các điểm cách ly tập trung dương tính COVID-19, Thượng tá Nguyễn Thanh Bình, Trưởng Công an TX. Phú Mỹ  đã không thể cầm lòng, viết vội những dòng tâm thư gửi các đồng chí, đồng đội thương yêu của mình:

“Mọi người đã từng biết đến hình ảnh một Công an TX. Phú Mỹ kiên cường, luôn tiên phong trong mọi mặt trận; giữ vững bình yên và hạnh phúc cho nhân dân, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước giao phó. Ngay lúc này đây, chúng ta vẫn đang tiên phong xông pha nơi tuyến đầu trên mặt trận chống dịch COVID - 19.

Cuộc chiến nào cũng có mất mát, hy sinh. Nhất là đối với chúng ta – Những chiến sĩ hiên ngang tạo nên tấm khiên chắn bảo vệ nhân dân trước làn sóng ồ ạt của virus xâm nhập. Mỗi khi nghe tin cán bộ, chiến sĩ nhiễm virus, tim tôi như bị ai bóp nghẹn, cổ họng mặn đắng... Thương các đồng chí vì nhiệm vụ mà bị cách ly, thương cả những đồng đội ở ngoài đang ngày đêm nỗ lực bằng 200% sức lực của mình. Lực lượng đã mỏng, nay còn mỏng hơn.

Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn đến tất cả cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã hy sinh hạnh phúc riêng tư; bỏ mặc mẹ già, vợ dại, con thơ... cùng nhau sinh hoạt như anh em tại đơn vị gần 30 ngày nay. Tôi cũng xin cảm ơn những người vợ, người chồng của cán bộ, chiến sĩ đã gánh vác công việc gia đình để anh em chúng tôi xông pha nơi tuyến đầu.

Cuộc chiến chống COVID-19 hiện nay đang bước vào giai đoạn cam go, khốc liệt nhất; đòi hỏi CBCS Công an TX. Phú Mỹ phải cố gắng, nỗ lực hơn nữa. Tôi tin rằng với sự đoàn kết, đồng lòng từ trên xuống dưới, chúng ta sẽ khuất phục và chiến thắng mọi kẻ thù; bảo vệ sự bình yên cho nhân dân".

P.V

;
.