Huyện Xuyên Mộc ghi nhận thêm 7 ca mắc COVID-19

Thứ Bảy, 17/07/2021, 18:45 [GMT+7]
In bài này
.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn, chiều 17/7, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Xuyên Mộc đã họp khẩn nhằm bàn phương án phòng, chống dịch.

Tham dự cuộc họp có ông Bùi Chí Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh.

Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.

Báo cáo nhanh tại cuộc họp, ông Phạm Thành Chung, Bí thư huyện Xuyên Mộc cho biết, tính từ 6 giờ đến 18 giờ ngày 17/7, huyện Xuyên Mộc ghi nhận thêm 7 ca mắc COVID-19 mới. Trong đó, có 6 ca mắc COVID-19 được ghi nhận trên địa bàn xã Hòa Hưng và 1 ca ghi nhận tại xã Bàu Lâm. Tính đến nay, huyện Xuyên Mộc ghi nhận 61 ca mắc COVID-19, trong đó có 26 ca tại xã Bàu Lâm chưa xác định được nguồn lây.

Liên quan đến các ca bệnh trên, công tác điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp liên quan được lực lượng chức năng huyện Xuyên Mộc khẩn trương thực hiện. Điều tra truy vết đã xác định được  571 trường hợp F1 và 1.872 trường hơp F2.

Xã Bàu Lâm áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg từ 0 giờ ngày 15/7 do có nhiều ca mắc COVID-19.
Xã Bàu Lâm áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg từ 0 giờ ngày 15/7 do có nhiều ca mắc COVID-19.

Ngày 17/7, lực lượng y tế huyện Xuyên Mộc đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho khu vực có nguy cơ cao. Theo đó, qua test nhanh 221 trường hợp ở xã Bàu Lâm và xã Bình Châu đã phát hiện 8 trường hợp dương tính. Hiện 8 trường hợp dương tính qua test nhanh đã được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh.

Huyện Xuyên Mộc đang khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho vùng có nguy cơ cao là xã Phước Thuận. Đồng thời, tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm tại các xã: Bàu Lâm, Bình Châu, ấp Hồ Tràm (xã Phước Thuận) và ấp 3 xã Hòa Hưng. Tính từ ngày 3/7 đến nay, huyện Xuyên Mộc đã lấy hơn 4.400 mẫu xét nghiệm RT-PCR cho người dân khu vực có nguy cơ cao, trong đó có 54 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trước số ca mắc mới liên tục tăng, huyện Xuyên Mộc đã đưa vào hoạt động 2 cơ sở cách ly tập trung với công suất khoảng 400 giường bệnh và đã tiếp nhận đủ người. Huyện đang khẩn trương chuẩn bị thêm cơ sở cách ly tập trung thứ 3 tại Trường THPT Bưng Riềng.

Tin, ảnh: TUYẾT MAI

 

;
.