Đỏ lửa tiếp sức chốt trực đêm

Thứ Sáu, 03/09/2021, 21:02 [GMT+7]
In bài này
.
Với tinh thần hậu phương vững chắc cho tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19, Hội LHPN huyện Châu Đức và các hội cơ sở đã cùng nhau đi chợ, vào bếp nấu ăn phục vụ bữa tối cho lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn huyện.
 
Những suất ăn khuya thấm đượm nghĩa tình dành cho lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch ở xã Quảng Thành, huyện Châu Đức.
Những suất ăn khuya thấm đượm nghĩa tình dành cho lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch ở xã Quảng Thành, huyện Châu Đức.
Công việc hàng ngày của các chị bắt đầu từ khoảng 16 giờ đến đêm khuya. Tại nhà của một hội viên hội phụ nữ nằm ở chợ Đức Hiệp, xã Xà Bang, các chị phân chia nhau từng việc, người đi chợ, người nhặt rau, người phụ trách nấu nướng, người sắp xếp hộp đựng thức ăn… Ai nấy tất bật chuẩn bị những suất ăn khuya đầy đủ dinh dưỡng và sạch sẽ, nhằm tiếp thêm dưỡng chất cho lực lượng làm việc tại các chốt kiểm soát. Thực đơn luôn được cân đối, thay đổi thường xuyên như: cháo gà, bún bò, hủ tiếu… kèm trái cây hoặc bánh để ăn tráng miệng.
Chị Lê Thị Hoàng Anh, Chủ tịch Hội LHPN xã Xà Bang cho biết, trên địa bàn xã có 8 chốt kiểm dịch, trong đó có 1 chốt của tỉnh nằm trên QL56. Trung bình mỗi ngày nhóm chị em nấu khoảng 40 suất ăn. “Công việc được triển khai thực hiện hơn 3 tuần nay. Chị em ai cũng mang tâm thế vui vẻ vì được góp công sức nhỏ bé của mình vào công tác phòng, chống dịch”, chị Hoàng Anh chia sẻ.
Tại xã Quảng Thành, ngay từ khi địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, hội viên Hội LHPN xã đã vận động nhau người góp công, người góp của để giữ bếp đỏ lửa hàng ngày. Cùng với sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, các hội viên đã chia nhau đi chợ mua thực phẩm và nấu ăn bữa tối mang tặng các lực lượng đang ngày đêm làm nhiệm vụ. Chị Bùi Thị Mạnh Nhân, Chủ tịch Hội LHPN xã Quảng Thành phấn khởi nói: “Từ sáng sớm, chị em trong tổ hậu cần đã đi chợ mua thực phẩm chuẩn bị nấu hàng chục suất ăn tối. Để có những phần ăn ngon, đầy đủ dinh dưỡng và bảo đảm vệ sinh, mỗi chị em luôn tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch trong suốt quá trình đi chợ, sơ chế, nấu nướng và phân phối suất ăn”.
Hiện trên địa bàn huyện Châu Đức có 35 chốt kiểm dịch với 245 thành viên, chốt trực tại các xã có địa bàn giáp ranh với tỉnh lân cận. Nhiệm vụ của các chốt là kiểm tra, kiểm soát đối với người và phương tiện giao thông đường bộ vào huyện nhằm phát hiện, ngăn chặn kịp thời nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh từ bên ngoài vào địa bàn. Ngay từ đầu tháng 7, Hội LHPN huyện Châu Đức đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ với tổng số tiền hơn 270 triệu đồng để hỗ trợ các chốt. Ngoài ra, từ ngày 9/8, UBND huyện Châu Đức cũng đã phân bổ kinh phí cho Hội LHPN huyện số tiền gần 160 triệu đồng để nấu ăn phục vụ bữa tối cho các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các chốt.
Bà Võ Lệ Huyền, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Châu Đức thông tin: “Thời gian qua, hội LHPN huyện đã vận động nguồn xã hội hóa từ các tổ chức, cá nhân, đồng thời chỉ đạo hội phụ nữ các xã đảm nhiệm việc nấu nướng. Những suất ăn nóng hổi, đầy đủ dinh dưỡng sẽ tiếp thêm năng lượng và động lực cho cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các chốt”.
Những hoạt động hướng về các chốt kiểm dịch, đặc biệt là việc nấu những suất ăn đêm của phụ nữ huyện Châu Đức đã thể hiện tinh thần chung tay phòng, chống dịch bệnh, góp phần tiếp sức kịp thời từ hậu phương cho các lực lượng tuyến đầu yên tâm thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19. Trung úy Nguyễn Anh Tuấn, cán bộ Công an xã Xà Bang chia sẻ, những hành động quan tâm của chính quyền địa phương, hội LHPN và nhân dân đã góp phần giúp anh em đang làm nhiệm vụ có thêm động lực canh trực chốt, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19.
THÁI BÌNH
;
.