Hướng dẫn mới về xét nghiệm SARS-COV-2 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh

Thứ Năm, 30/09/2021, 19:45 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 30/9, Bộ Y tế đã ban hành Công văn 8228/BYT-MT gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về hướng dẫn xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh (CSSXKD). 

Nhân viên y tế test nhanh SARS-CoV-2 cho người lao động tại Công ty TNHH Thép SMC.
Nhân viên y tế test nhanh SARS-CoV-2 cho người lao động tại Công ty TNHH Thép SMC.

Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu các Bộ, ngành và UBND cấp tỉnh thực hiện xét nghiệm sàng lọc đối với tất cả các trường hợp người lao động có biểu hiện nghi ngờ mắc COVID-19 như ho, sốt, khó thở hoặc có yếu tố dịch tễ liên quan.

Ở các tỉnh, thành phố có nguy cơ rất cao, xét nghiệm định kỳ hàng tuần tối thiểu cho 20% người lao động có nguy cơ cao (tổ trưởng tổ sản xuất, quản đốc phân xưởng, lãnh đạo công ty, lễ tân) và hàng tuần cho toàn bộ người lao động là những người cung cấp dịch vụ trực tiếp cho CSSXKD (cung cấp suất ăn, thực phẩm, nguyên vật liệu, dịch vụ bảo vệ, vệ sinh). Các tỉnh, thành phố có nguy cơ cao và có nguy cơ, xét nghiệm 2 tuần/lần tối thiểu cho 5-10% người lao động có nguy cơ cao (tổ trưởng tổ sản xuất, quản đốc phân xưởng, lãnh đạo công ty, lễ tân) và 2 tuần/lần cho toàn bộ người lao động là những người cung cấp dịch vụ trực tiếp (cung cấp suất ăn, thực phẩm, nguyên vật liệu, dịch vụ bảo vệ, vệ sinh).

Không thực hiện đối với người đã tiêm đủ liều vắc xin (liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng), hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng (nếu có, chỉ khuyến khích, không bắt buộc).

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

;
.