Tiếp sức học sinh học trực tuyến

Thứ Sáu, 17/09/2021, 23:51 [GMT+7]
In bài này
.

“Hôm nay em viết thư này là để cám ơn nhà hảo tâm và các thầy cô đã tạo điều kiện cho em học trực tuyến. Em rất vui và hạnh phúc khi nhận được máy tính. Em hứa sẽ học tập thật giỏi để không phụ lòng tin của nhà hảo tâm và thầy cô. Em cũng mong sao sớm hết dịch để được đến trường gặp thầy cô và bạn bè thân yêu”.

Em Đàm Thị Yến Nhi (HS Lớp 4A1 Trường TH Lê Quý Đôn, xã Xà Bang, huyện Châu Đức) nhận chiếc điện thoại thông minh do Quỹ “Chung một tấm lòng” của CLB Phóng viên thường trú tỉnh BR-VT trao tặng.
Em Đàm Thị Yến Nhi (HS Lớp 4A1 Trường TH Lê Quý Đôn, xã Xà Bang, huyện Châu Đức) nhận chiếc điện thoại thông minh do Quỹ “Chung một tấm lòng” của CLB Phóng viên thường trú tỉnh BR-VT trao tặng.

Đó là một phần bức thư bày tỏ lòng biết ơn của em Đào Quốc Dũng (dân tộc Châu Ro, HS lớp 9 Trường THCS Láng Dài, huyện Đất Đỏ) khi em vừa được trao tặng chiếc máy tính bảng để phục vụ việc học trực tuyến, do nhà trường vận động.

Em Đào Quốc Dũng là 1 trong 15 HS người dân tộc thiểu số ở xã Láng Dài, huyện Đất Đỏ đã đủ điều kiện học trực tuyến sau khi được nhà trường trao tặng máy tính bảng. Buổi học trực tuyến đầu tiên của Dũng diễn ra suôn sẻ. Ngay sau buổi học, Dũng đã viết bức thư bày tỏ sự xúc động, cám ơn các thầy cô giáo, nhà hảo tâm đã trao cho em món quà ý nghĩa này. 

Thầy Lê Quốc Thụy, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Láng Dài chia sẻ, đa số HS của trường đều có hoàn cảnh khó khăn, là hộ nghèo nên khi nhận nhận được máy tính bảng để phục vụ việc học trực tuyến, các em rất xúc động và bày tỏ, nhờ đó các em có thêm động lực để vươn lên học tập.

Em Đào Quốc Dũng (HS lớp 9, Trường THCS Láng Dài, huyện Đất Đỏ) đến trường gửi thư cảm ơn nhà trường và nhà hảo tâm đã tặng máy tính bảng để em học trực tuyến.
Em Đào Quốc Dũng (HS lớp 9, Trường THCS Láng Dài, huyện Đất Đỏ) đến trường gửi thư cảm ơn nhà trường và nhà hảo tâm đã tặng máy tính bảng để em học trực tuyến.

Còn em Đàm Thị Yến Nhi (HS Lớp 4A1 Trường TH Lê Quý Đôn, xã Xà Bang, huyện Châu Đức) cứ mân mê chiếc điện thoại thông minh được Quỹ “Chung một tấm lòng” của CLB Phóng viên thường trú tỉnh BR-VT tặng vào ngày 14/9. Niềm mơ ước lâu nay của em đã thành hiện thực, bởi có điện thoại thì Yến Nhi sẽ kết nối với cô giáo để học bài cùng các bạn. Ông Đàm Ngọc Sơn, ba của Yến Nhi bày tỏ: “Gia đình tôi thuộc hộ nghèo của tỉnh. Tôi làm thuê làm mướn, đắp đổi qua ngày. Giai đoạn này đang dịch bệnh nên không ai thuê mướn gì, bữa ăn hàng ngày còn chật vật và không có cách nào để mua điện thoại thông minh cho con học trực tuyến. Thật may khi có nhà hảo tâm hỗ trợ kịp thời”. 

Niềm vui cũng đến với 70 HS trên địa bàn TP. Vũng Tàu chưa có thiết bị học trực tuyến khi LĐLĐ thành phố vận động nhà hảo tâm mua tặng kịp thời. Bà Trần Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP. Vũng Tàu cho biết, từ nguồn vận động nhà hảo tâm, LĐLĐ TP. Vũng Tàu, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã đến tận nhà trao tặng 10 máy tính bảng, 60 điện thoại thông minh tới HS trên địa bàn thành phố để các em có thể theo học tập trực tuyến.

Năm học 2021-2022, Hội Khuyến học tỉnh sẽ trao 250 suất học bổng cho SV (4 triệu đồng/SV) và 712 suất học bổng cho HS (3 triệu đồng/HS). Tổng số tiền trị giá gần 3,2 tỷ đồng. Do tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nên số tiền này được chuyển vào tài khoản nhà trường để trao đến HS.

Theo bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT, trước khi bước vào năm học mới, tỉnh đã dự báo tình hình và có sự chuẩn bị để thích ứng. Giữa tháng 8, Sở GD-ĐT đã rà soát trang thiết bị học tập của HS; đồng thời tổ chức vận động quyên góp từ nhiều nguồn trong hơn 1 tháng qua. Tuy vậy, đến thời điểm này, toàn tỉnh vẫn còn hơn 2.000 HS chưa có thiết bị học trực tuyến. Ngành giáo dục đang tiếp tục triển khai các giải pháp vận động nhà hảo tâm, cơ quan, đơn vị, DN chung tay hỗ trợ thiết bị cho các em, không để một HS nào bị mất cơ hội học tập do đại dịch. Bên cạnh đó, chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động sẽ hỗ trợ ngành giáo dục các địa phương để các em có đủ điều kiện học trực tuyến. “Tôi rất phấn khởi và nhẹ đi gánh lo khi có sự hỗ trợ từ các bộ, ban, ngành. Chúng tôi không còn cảm thấy cô đơn và có thể quan tâm nhiều hơn nữa tới HS”, bà Trần Thị Ngọc Châu chia sẻ.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

;
.