Toàn tỉnh ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng

Thứ Tư, 22/09/2021, 18:45 [GMT+7]
In bài này
.

Tính từ 18 giờ ngày 21/9 đến 18 giờ ngày 22/9, BR-VT ghi nhận 5 ca mắc COVID-19 mới, trong đó 1 ca ghi nhận ngoài cộng đồng tại phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu.

Nhân viên y tế Trung tâm Y tế TP.Vũng Tàu tiêm vắc xin cho người có bệnh mãn tính, trên 65 tuổi trên địa bàn TP.Vũng Tàu. ẢNH HUYỀN TRANG
Nhân viên y tế Trung tâm Y tế TP.Vũng Tàu tiêm vắc xin cho người có bệnh mãn tính, trên 65 tuổi trên địa bàn TP.Vũng Tàu. ẢNH HUYỀN TRANG

Số ca đã khỏi bệnh trong ngày là 23 ca, nâng tổng số người được điều trị khỏi lên 3.888 người. Số lượng ca mắc mới ghi nhận tính từ ngày 28/6 đến nay là 3.948 ca.

Mặc dù kết quả phòng chống dịch của tỉnh có chuyển biến nhưng F0 trong cộng đồng vẫn còn, có cơ hội sẽ bùng phát, chỉ cần thiếu cảnh giác rất có thể sẽ dẫn đến những hệ quả nặng nề.

Trên cơ sở phân tích dữ liệu và bản đồ dịch tễ, tỷ lệ vắc xin được Chính phủ phân bổ, BR-VT tiếp tục thực hiện kế hoạch phòng chống dịch, phục hồi nền kinh tế và an dân theo 3 giai đoạn từ ngày 15/9/2021 đến ngày 31/12/2021, trên tinh thần "an toàn đến đâu mở cửa đến đó", với lộ trình phù hợp với tất cả các lĩnh vực kinh tế của người dân và DN.

Trên tinh thần đó, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 (BCĐ) tỉnh đề nghị các địa phương căn cứ vào tình hình thực tiễn, từng bước mở cửa các hoạt động phục hồi kinh tế trong điều kiện bảo đảm phòng, chống dịch; làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống, nhu cầu thiết yếu cho người dân. Tiếp tục duy trì các trạm y tế, tổ y tế lưu động tại những khu phong tỏa, điểm phong tỏa để bảo đảm mọi người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế từ sớm, từ xa, ngay tại cơ sở, khi có nhu cầu.

BCĐ tỉnh đề nghị các địa phương tiếp tục bảo vệ vững chắc “vùng xanh”, không để dịch bệnh lây lan từ bên ngoài vào tỉnh; từ các vùng có nguy cơ cao, nguy cơ sang “vùng xanh” và ngược lại trên địa bàn tỉnh; lấy xã, phường, thị trấn là “pháo đài”, người dân là “chiến sĩ”, là trung tâm phục vụ, là chủ thể phòng, chống dịch...

MINH THIÊN

;
.