Huyện Xuyên Mộc: Giám sát việc thực hiện Nghị quyết 68 tại xã Phước Tân

Thứ Sáu, 19/11/2021, 14:39 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 19/11, Hội LHPN huyện Xuyên Mộc tổ chức Đoàn giám sát việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn xã Phước Tân. Tham gia Đoàn giám sát có đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Phòng LĐTBXH và LĐLĐ huyện.

Bà Phan Thị Mỹ Dung, Chủ tịch Hội LHPN huyện Xuyên Mộc phát biểu tại buổi làm việc.
Bà Phan Thị Mỹ Dung, Chủ tịch Hội LHPN huyện Xuyên Mộc phát biểu tại buổi giám sát.

Báo cáo với Đoàn giám sát, bà Hà Thị Thanh Huế, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Tân cho biết, tính đến ngày 18/11, xã Phước Tân có 5.061 người được chi hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ, với tổng số tiền hơn 12 tỷ đồng. Trong đó, lao động nữ không có hợp đồng lao động mất việc theo Nghị quyết 68 là 2.271 người.

Tuy nhiên, việc chi hỗ trợ theo Nghị quyết 68 cũng gặp không ít khó khăn như: NLĐ kê khai hồ sơ trùng lặp; việc xác minh nơi NLĐ làm việc gặp khó khăn… dẫn dền chậm tiến độ thực hiện. Hiện toàn xã còn 796 hồ sơ là lao động tự do đã được địa phương trình UBND huyện thẩm định, khi được phê duyệt kinh phí xã sẽ chi trả cho NLĐ.

Tại buổi giám sát, đại diện Phòng LĐTBXH đã hướng dẫn, giải đáp những vướng mắc, khó khăn trong triển khai Nghị quyết 68 của Chính phủ cho cán bộ ấp.

Bà Phan Thị Mỹ Dung, Chủ tịch Hội LHPN huyện Xuyên Mộc đã ghi nhận những nỗ lực của địa phương trong việc triển khai Nghị quyết 68 thời gian qua và lưu ý địa phương phải xác định đúng đối tượng, nhất là lao động nữ. Đoàn cũng ghi nhận các kiến nghị của địa phương và sẽ có báo cáo, kiến nghị Thường trực Huyện ủy, UBND huyện tháo gỡ.

Ngay sau buổi làm việc với UBND xã Phước Tân, Đoàn giám sát đã đi kiểm tra thực tế tại một số hộ dân trên địa bàn xã. Tại các điểm đến, Đoàn đều ghi nhận sự phấn khởi của người dân khi được hưởng lợi từ chính sách hỗ trợ.

Đoàn giám sát kiểm tra thực tế việc chi hỗ trợ theo Nghị quyết 68 tại hộ bà Lê Thị Lài (đứng giữa), ngụ ấp Thạnh Sơn 2A, xã Phước Tân, huyện Xuyên Mộc.
Đoàn giám sát kiểm tra thực tế việc chi hỗ trợ theo Nghị quyết 68 tại hộ bà Lê Thị Lài (đứng giữa), ngụ ấp Thạnh Sơn 2A, xã Phước Tân, huyện Xuyên Mộc.

Bà Lê Thị Lài (ngụ ấp Thạnh Sơn 2A) làm nghề gia công tách vỏ hạt điều trên địa bàn huyện cho biết, trong thời gian toàn tỉnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, bà không có việc làm, không thu nhập, cuộc sống của gia đình bà gặp không ít khó khăn. “Khi làm hồ sơ để được hưởng theo Nghị quyết 68, địa phương đã hỗ trợ chúng tôi tận tình. Sau đó tôi được nhận 2,6 triệu đồng. Đây là số tiền hỗ trợ rất kịp thời và ý nghĩa với tôi sau hơn 3 tháng không có thu nhập”, bà Lài cho hay.

Theo kế hoạch, ngày 23/11, Hội LHPN huyện tiếp tục giám sát việc thực hiện các chính sách hỗ trợ NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn xã Bình Châu.

Tin, ảnh: ĐINH HÙNG

 

;
.