Bệnh viện Vũng Tàu: Thực hiện thành công kỹ thuật nối ruột với mật

Thứ Sáu, 03/12/2021, 21:05 [GMT+7]
In bài này
.

Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Vũng Tàu vừa thực hiện thành công ca bệnh nối ruột với mật bằng phương pháp Roux-en-y; nối miệng ruột với ruột bằng máy trên bệnh nhân. Bệnh nhân được thực hiện kỹ thuật này là N.T.M. (29 tuổi) bị tắc mật do sơ hẹp ống mật chủ, bệnh lý nền hở van tim.

Theo lời kể từ gia đình, M. có biểu hiện vàng da, vàng mắt, mệt mỏi nên đến Bệnh viện Vũng Tàu để khám bệnh. Sau khi được thăm khám và làm các xét nghiệm, bác sĩ chỉ định và tiến hành phẫu thuật nối ruột với mật, nối ruột với ruột. Ca phẫu thuật được diễn ra trong khoảng 3 giờ. Đến nay bệnh nhân đã được xuất viện, hiện tượng vàng da đã cải thiện đáng kể, sức khỏe bệnh nhân ổn định, phục hồi tốt.

BS.CK2 Nguyễn Văn Bảy, Phó khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Vũng Tàu cho biết, kỹ thuật nối ruột với ruột bằng máy là kỹ thuật mới, lần đầu tiên được thực hiện tại bệnh viện. Qua đó sẽ giúp quá trình điều trị bệnh cho bệnh nhân đạt hiệu quả cao, rút ngắn thời gian cuộc phẫu thuật. Sau phẫu thuật bệnh nhân bình phục nhanh và tránh xì rò miệng nối. Trong thời gian tới, kỹ thuật nối ruột bằng máy sẽ được khoa Ngoại tổng hợp thực hiện thường quy tại Bệnh viện Vũng Tàu.

HỒNG PHƯƠNG

;
.