Mùa Noel ấm áp

Thứ Năm, 23/12/2021, 21:42 [GMT+7]
In bài này
.

Mùa Giáng sinh 2021 thật đặc biệt bởi ảnh hưởng của dịch COVID-19. Để chia sớt những khó khăn cho người dân, các giáo xứ trên địa bàn tỉnh đều tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện chăm lo cho những hoàn cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Cha xứ Giáo xứ Song Vĩnh (phường Tân Phước, TX. Phú Mỹ) trao quà Giáng sinh tới giáo dân.
Cha xứ Giáo xứ Song Vĩnh (phường Tân Phước, TX. Phú Mỹ) trao quà Giáng sinh tới giáo dân.

Từ lâu, mùa Giáng sinh không chỉ là niềm vui của riêng bà con theo đạo Công giáo, sự náo nức chờ đón còn lan ra cả cộng đồng. Năm nay, trước ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, các hoạt động của giáo xứ ngoài phục vụ nhu cầu tín ngưỡng của giáo dân còn chú trọng xây dựng tình đoàn kết yêu thương, gắn bó trong giáo hội và với cộng đồng. Các giáo xứ sẵn sàng ủng hộ vật chất, san sẻ bớt một phần gánh nặng, nhân thêm niềm vui với những người còn gặp phải hoàn cảnh khó khăn.

Trong đợt dịch vừa qua, Giáo xứ Chánh tòa Bà Rịa (phường Phước Hiệp, TP. Bà Rịa) đã trao 1.500 suất quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như bánh tét, gạo, rau… cho người dân gặp khó khăn. Hiện nay, Giáo xứ Chánh tòa Bà Rịa duy trì tặng nhu yếu phẩm như: gạo, rau xanh, thịt, cá cho 160 gia đình là giáo dân và lương dân thuộc đối tượng người nghèo, người già neo đơn, người lao động tự do, người bán vé số, người ở trọ tại các khu nhà trọ với tần suất 2 lần/tuần.

Bà Trần Thị Trọng (55 tuổi, khu phố 2, đường Trần Xuân Độ, phường Phước Trung), bị khiếm thị, chồng mất cách đây 20 năm, không có con để nương tựa. Trước đây, bà làm nghề buôn bán tạp hóa nhỏ, nhưng từ khi chồng mất, bà cũng nghỉ việc buôn bán. Biết được hoàn cảnh khó khăn này, Giáo xứ Chánh tòa Bà Rịa đã quan tâm, tặng nhiều phần quà thiết thực cho bà Trọng. “Được nhà thờ quan tâm, mình tôi cũng sống đủ qua ngày những năm tháng qua. Thiếu vắng tình thần để nương tựa, nhưng may mắn nhờ nhà thờ Chánh tòa Bà Rịa san sẻ, tôi cũng vơi bớt nỗi buồn”, bà Trọng chia sẻ.

Linh mục Đặng Cao Trí, Quản hạt Bà Rịa, Chánh xứ Giáo xứ Chánh tòa Bà Rịa thông tin thêm, dịp lễ Giáng sinh năm nay, Giáo xứ Chánh tòa Bà Rịa tiếp tục tặng 160 phần quà (mỗi phần gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm, trị giá 500 ngàn đồng/phần) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại TP. Bà Rịa.

Tại giáo xứ Long Hương (phường Kim Dinh, TP. Bà Rịa), công tác chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn cũng được quan tâm. Dịch COVID-19 bùng phát, Giáo xứ cùng với chính quyền, các nhà hảo tâm đã tổ chức 2 đợt hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm cho 100 hộ gia đình khó khăn. Sau khi lễ Giáng sinh 2021 kết thúc, Giáo xứ sẽ tổ chức trao 150 suất quà gồm lương thực, thực phẩm cho giáo dân.

Giám mục Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn, Giáo phận Bà Rịa cho biết: “Mùa Giáng sinh 2021 thật đặc biệt bởi ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19. Thực hành lời dạy của Chúa Giêsu, trong khó khăn, tình yêu thương, sẻ chia với người nghèo khó lại càng được chú trọng, lan tỏa. Vì vậy, mùa Giáng sinh năm nay, các Giáo xứ khắp nơi trên địa bàn tỉnh đều dành những phần quà ý nghĩa để mang lại niềm vui với lời chúc phúc cho bà con giáo dân nói riêng cũng như toàn thể người dân nói chung đón mùa Noel ấm áp, an lành, hành phúc và cùng nhau thăng tiến trong năm mới”.

Ông Cao Đức Hạnh, Trưởng Ban Hành giáo Giáo xứ Phước Lộc, xã Tân Phước, TX. Phú Mỹ cho biết, lễ Giáng sinh năm nay, Giáo xứ tổ chức trao 100 phần quà cho người nghèo, không phân biệt tôn giáo, trị giá từ 250-300 ngàn đồng/phần.Linh mục Vũ Văn Hoàng, Chánh xứ Giáo xứ Lam Sơn (phường Phước Hòa, TX. Phú Mỹ) cũng thông tin, nhằm chia sẻ khó khăn với bà con giáo dân cũng như các lương dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, dịp Giáng sinh năm nay, Giáo xứ Lam Sơn tặng 60 phần quà (mỗi phần quà trị gồm các nhu yếu phẩm trị giá 300 ngàn đồng). Còn linh mục Trần Bảo Long, Chánh xứ Giáo xứ Trung Đồng (phường Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu) cho biết, nhân dịp lễ Giáng sinh, Giáo xứ tặng quà cho 200 người dân có hoàn cảnh khó khăn (mỗi phần quà gồm các nhu yếu phẩm, trị giá 200 ngàn đồng/phần); thăm hỏi, động viên và tặng sữa cho 13 người già trên địa bàn phường.

Tại Giáo xứ Phước Tỉnh, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, nơi có 2.300 giáo dân, công tác chăm lo cho giáo dân cũng được ưu tiên. Theo ông Trần Văn Soát, Trưởng Ban hành giáo của Giáo xứ, năm nay, do ảnh hưởng dịch COVID-19, các thủ tục của đêm lễ Giáng sinh sẽ được gói gọn lại. Về công tác an sinh xã hội, đợt dịch COVID-19 vừa qua, giáo xứ đã vận động khoảng 100 tấn rau củ, 10 tấn gạo để hỗ trợ giáo dân và bà con trên địa bàn xã. Trong dịp Giáng sinh năm 2021, từ nguồn Quỹ Bác Ái, Giáo xứ sẽ tặng 30 phần quà (mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng) tới giáo dân khó khăn.

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ

;
.