Tham gia tiêm chủng nhằm tăng cường kiểm soát dịch bệnh

Chủ Nhật, 07/08/2022, 20:00 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu Sở Y tế; UBND, BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát đối tượng, lập kế hoạch triển khai và tổ chức tiêm ngay cho các nhóm đối tượng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các đơn vị giao chỉ tiêu tiêm chủng cho từng cấp ủy đảng, chính quyền địa phương nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi vắc xin phòng COVID-19 cho các nhóm đối tượng để cơ bản hoàn thành tiêm mũi 1, mũi 2 cho trẻ từ 5 -12 tuổi trong tháng 8/2022, đặc biệt nhóm trẻ có nguy cơ cao (trẻ béo phì, mắc bệnh nền, suy giảm miễn dịch...); tiêm mũi 3 cho người từ 12 tuổi trở lên và mũi 4 cho các đối tượng có chỉ định theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt cán bộ, đảng viên gương mẫu đi đầu trong việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo hướng dẫn, khuyến cáo của ngành y tế; đồng thời vận động gia đình, người thân tham gia tiêm chủng nhằm góp phần kiểm soát dịch bệnh, chủ động ứng phó với các biến thể mới.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan, đơn vị đăng ký tiêm chủng nhắc lại (mũi 3, mũi 4) tại cơ sở y tế gần nhất. Chủ tịch UBND các địa phương trực tiếp chỉ đạo, tổ chức thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra tình trạng vắc xin quá hạn.

TUỆ LÂM

 
;
.