Hội Nông dân xã Long Tân, huyện Đất Đỏ:

Trao dê giống cho hội viên khó khăn

Thứ Sáu, 30/09/2022, 15:57 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 30/9. Hội nông dân xã Long Tân, huyện Đất Đỏ đã trao cặp dê giống (trị giá 5,2 triệu đồng) đến gia đình bà Nguyễn Thị Trang, ấp Tân Thuận. Bà Trang không có việc làm ổn định, đang nuôi mẹ và chồng bị tai biến không có khả năng lao động, là hộ nghèo chuẩn tỉnh. Ngoài tặng dê, Hội Nông dân còn kết nối, hỗ trợ bà Trang về kỹ thuật nuôi, chăm sóc để dê tăng trưởng tốt, sớm phát triển đàn.

Ông Lý Hồng Nam, Chủ tịch Hội Nông dân xã Long Tân (thứ 2 từ trái qua) trao cặp dê giống tới bà Nguyễn Thị Trang.
Ông Lý Hồng Nam, Chủ tịch Hội Nông dân xã Long Tân (thứ 2 từ trái qua) trao cặp dê giống tới bà Nguyễn Thị Trang.

Trước đó, Hội cũng trao 200 con già giống (trị giá 4,4 triệu đồng) đến gia đình bà Trần Thị Hạnh, ấp Tân Hiệp. Chồng mất sớm, bà Hạnh đang nuôi 2 con nhỏ, là hộ nghèo chuẩn tỉnh.

Đây là những phần việc thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua chung tay vì người nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau của Hội Nông dân xã Long Tân. Trong số 10 hộ nghèo của xã, có 3 hộ nghèo là hội viên nông dân, Hội nông dân xã đã lên phương án, giải pháp để giúp đỡ kịp thời, như: chuyển giao khoa học kỹ thuật, làm cầu nối hỗ trợ vốn từ các nguồn quỹ, vốn vay của tỉnh, của huyện, Ngân hàng chính sách để các hộ nghèo có thêm vốn tăng gia sản xuất.

Bên cạnh đó, năm 2022, Hội Nông dân xã còn vận động nhà hảo tâm trao tặng 4 xe đạp trị giá 8 triệu đồng cho con em hội viên nghèo có phương tiện đi học; 52 suất quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn (tổng số tiền 14,3 triệu đồng); hỗ trợ đột xuất 2 triệu đồng tới hội viên khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo. Toàn bộ chi phí cho các hoạt động được Hội Nông dân xã vận động từ các nhà hảo tâm.

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

 

;
.