Mẹ ung thư gồng mình nuôi con nhỏ

Thứ Năm, 03/11/2022, 19:39 [GMT+7]
In bài này
.

Dù phát hiện mình mắc khối u ác tính trong dạ dày, bà Thuần Thị Lệ không dám đi chữa bệnh vì hoàn cảnh khó khăn. Điều bà Lệ lo lắng nhất là nếu bản thân có mệnh hệ gì thì cậu con trai đang học lớp 5 không biết nương tựa vào ai.

 Hai mẹ con bà Thuần Thị Lệ nương tựa vào nhau để cố gắng vượt qua nghịch cảnh.
Hai mẹ con bà Thuần Thị Lệ nương tựa vào nhau để cố gắng vượt qua nghịch cảnh.

Hơn 3 tháng nay, bà Thuần Thị Lệ (SN 1963, xã Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc) phải chống chọi với những cơn quặn đau do khối u ác tính nằm trong bao tử đã chuyển sang giai đoạn di căn.

Trong căn nhà tình thương được xây dựng năm 2016 ở ấp Nhân Trí, nơi bà Lệ đang sinh sống cùng cậu con trai không có gì đáng giá. Ngồi trên võng, một bên là các loại thuốc giảm đau, bà rơm rớm nước mắt khi thấy con đi học về. Bếp núc trong nhà trống trơn vì bà đang phải tiết kiệm từng đồng.

Được biết, 3 năm trước bà bị bệnh tim và đã phải vét hết số tiền dành dụm từ nghề gói bánh tét, bánh gai bán ở chợ Bà Tô (TT. Phước Bửu), cùng với sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm để chữa bệnh. Đầu tháng 9/2022, bà như ngã quỵ ngay tại bệnh viện khi bác sĩ thông báo có khối u ác tính trong cơ thể và nếu phẫu thuật thì chi phí hết hơn 100 triệu đồng. Mọi dự định tương lai cho bản thân cũng như con trai bỗng chốc tan biến với bà khi cầm tờ giấy xét nghiệm trên tay.

“Tôi có duy nhất đứa con trai và tất cả tình thương đều dành cho cháu. Tôi cần phải sống để lo cho con, vì cháu còn quá nhỏ”, bà Lệ giọng nghẹn ngào.

Từ ngày phát hiện bị bệnh ung thư, bao nhiêu tài sản mà bà tích góp được đều đổ dồn vào việc chữa trị thuốc men. Bà cũng đã vay mượn thêm họ hàng để trang trải cuộc sống lúc ngặt nghèo, nhưng mọi người cũng chỉ có thể giúp đỡ được phần nào. Hằng ngày, bà sắc thuốc Nam uống, nhưng đến nay, số tiền mua thuốc đã hơn 70 triệu đồng. 

Lúc mới phát hiện bệnh, ai tới thăm bà cũng khóc. Sau đó, bà tự động viên bản thân phải lạc quan sống tiếp, làm điểm tựa cho con. “Tôi mong sao bệnh tật thuyên giảm để sống thêm vài năm nuôi cho con lớn”, bà Lệ bày tỏ. 

Bà Trần Thị Liên, Chi hội trưởng phụ nữ ấp Nhân Trí cho biết, gia đình bà Lệ thuộc diện hộ đặc biệt khó khăn. Địa phương và các đoàn thể cũng thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, tặng quà gia đình. “Trước hoàn cảnh mẹ ung thư, con còn nhỏ dại, chúng tôi hy vọng các cơ quan, DN, nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ để bà Lệ có thêm cơ hội điều trị bệnh, lo cho con”, bà Liên đề nghị.

Mọi sự giúp đỡ đến gia đình bà Thuần Thị Lệ xin được gửi đến “Quỹ Tấm lòng vàng” Báo Bà Rịa-Vũng Tàu (68, Trường Chinh, phường Long Toàn, TP. Bà Rịa). Điện thoại: 0254.3533.533- 0941.666.000. Số tài khoản: 0081001347137 Vietcombank Vũng Tàu; 76110007666668 BIDV Bà Rịa.

Chuyên mục KẾT NỐI YÊU THƯƠNG mong nhận được thông tin của bạn đọc về các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn... Ban Biên tập sẽ cử người xác minh và đăng tải trên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Thông tin giới thiệu gửi về email: baobrvt@gmail.com hoặc Quỹ “Tấm lòng Vàng”, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu (68, Trường Chinh, phường Long Toàn, TP. Bà Rịa).

Bài, ảnh: ĐINH HÙNG

;
.