Triển khai hiệu quả công tác phòng chống bệnh dại

Thứ Ba, 29/11/2022, 17:33 [GMT+7]
In bài này
.

Thực hiện Quyết định số 397/2022 của UBND tỉnh về việc triển khai kế hoạch và kinh phí phòng, chống bệnh dại ở động vật năm 2022, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã phối hợp các địa phương triển khai tiêm phòng bắt buộc vắc xin dại cho toàn bộ chó, mèo trên địa bàn tỉnh, với mục tiêu trên 70% chó, mèo nuôi được tiêm phòng.

Trong năm 2022, ngành cũng tiếp tục triển khai xây dựng vùng ATDB dại tại TX. Phú Mỹ và xây dựng 2 cơ cở ATDB dại ở TT. Phước Bửu (huyện Xuyên Mộc) và TT. Ngãi Giao (huyện Châu Đức).

Ngoài ra, để tăng cường công tác quản lý đàn chó nuôi, thời gian qua ngành chức năng và địa phương cũng đã tổ chức bắt chó thả rông tại TP. Vũng Tàu và huyện Côn Đảo. 

Thống kê từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y, toàn tỉnh có gần 35 ngàn hộ nuôi với tổng đàn chó nuôi trên 61.800 con. Nhờ triển khai tốt công tác phòng chống bệnh dại, từ năm 2014 đến nay, trên địa bàn tỉnh không có trường hợp tử vong do bệnh dại.  Hiện có 2 địa phương là huyện Côn Đảo và TP. Vũng Tàu đã được công nhận vùng an toàn dịch bệnh dại, 1 cơ sở ATDB dại là xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc.

KIM HỒNG

;
.